Nỗi đau các nạn nhân vụ "xe điên" Lexus của đại ca Hải Phòng

Thứ ba, 13/08/2013, 11:03
Cả hai nạn nhân tử vong trong vụ xe điên mang biển số "cực độc" đều là những trụ cột gia đình.

Đã 4 ngày sau vụ tai nạn giao thông (TNGT) thảm khốc xảy ra, trong ngôi nhà cấp 4 tồi tàn trên đường Đà Nẵng (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) của nạn nhân Vũ Thanh Việt vẫn bao trùm không khí tang tóc.

Chiếc ban thờ đặt ở giữa nhà đầy hoa trắng lúc nào cũng nghi ngút khói hương. Sự đau khổ vẫn còn hiển hiện rõ trên những khuôn mặt của người thân… Trước di ảnh con trai, bà Bùi Thị Bích Thủy nghẹn ngào cho biết, còn nỗi đau nào hơn khi đứa con trai bao năm nuôi nấng cho đến lúc lớn khôn phút chốc lại bỏ ra đi.

xe điên, tai nạn thảm khốc

Chiếc xe sang biển độc gây tai nạn.

Sự ra đi đột ngột của Việt dường như đẩy gia đình bà Thủy vào đường cùng bởi mất đi một chỗ dựa vững chãi. Chỉ vào căn nhà trống trải, bà Thủy giãi bày, mẹ con bà phải chuyển đến thuê căn nhà này từ mấy tháng nay vừa làm chỗ ở, vừa làm chỗ mưu sinh bằng quán bán hàng nước chè…

Trước đó, gia đình bà Thủy cũng đã có căn nhà tuy không khang trang nhưng cũng đủ cho vợ chồng con cái sống đầm ấm. Thế rồi bố của Việt bị rủ rê chơi bời, sử dụng ma túy. Cho đến lúc trở thành con nghiện ông đã bán cả căn nhà lấy tiền nướng sạch vào những cuộc chơi đầy ảo giác.

Cách đây gần một năm, khi trong nhà không còn gì để bán, bố Việt chuyển sang "tự cung, tự cấp" bằng cách đi bán ma túy lấy tiền… mua ma túy sử dụng. Kết cục cho ông bố tội lỗi này là bản án 10 năm tù.

Cũng từ đây, Việt là con lớn nên phải đứng ra cáng đáng trọng trách trụ cột gia đình, chăm lo cuộc sống cho người mẹ không có công ăn việc làm và đứa em trai đang tuổi ăn tuổi học.

Bà Thủy cho biết, Việt phải bỏ học giữa chừng xin vào làm nhân viên cho một công ty vận tải. Mặc dù thu nhập không cao nhưng bù thêm vào công việc bán quán nước của mẹ cũng đủ cho 3 mẹ con trang trải cuộc sống hàng ngày. Nhưng rồi cho đến cách đây hơn hai tháng, Việt phải nghỉ chờ việc do công ty vận tải lâm vào tình cảnh khó khăn do không còn mối hàng…

Trong lúc chờ việc, hàng ngày Việt dành thời gian chăm sóc gia đình cùng người bạn gái đã gắn bó yêu thương từ 4 - 5 năm nay. Thấy đứa con trai cùng người yêu vui vẻ quấn quýt bên nhau, bà Thủy cảm thấy yên tâm hơn, động viên con tính chuyện nên vợ, thành chồng.

xe điên, tai nạn thảm khốc

Người thân của các nạn nhân vẫn chưa hết  đau xót.

Hai bên gia đình cũng đã gặp gỡ nói chuyện và hẹn ngày đầu năm tới sẽ tổ chức lễ cưới. Buổi tối hôm trước khi gặp nạn, Việt đến rủ người yêu cùng đi dự sinh nhật người bạn ở Đồ Sơn nhân tiện thông báo với bạn bè ngày cưới của hai đứa. Thế nhưng, do nhà có việc bận, cô bạn gái của Việt không đi được mà bảo người em họ là Đoàn Quang Lâm đi cùng…

Trong lúc đang ngồi nhà sốt ruột chờ con đi chơi về mà không thấy, đến khoảng hơn 21h bà Hạnh giật mình nhận được cuộc điện thoại từ một số lạ thông báo đến ngay Viện Y học Hải quân trên đường Phạm Văn Đồng (phường Anh Dũng, quận Dương Kinh).

Linh cảm thấy có điều chẳng lành, bà Thủy gặng hỏi lại người đã gọi điện thoại đến thì được biết Việt trên đường từ Đồ Sơn về gặp tai nạn giao thông. Nhờ người chở vội đến Viện Y học Hải quân, bà chết lặng người khi thấy con trai mình đã nằm phủ khăn trắng trong nhà xác.

Không chịu nổi nỗi đau đớn, mất mát quá lớn đến với mình, bà không thể chịu đựng thêm nên nhờ anh em, họ hàng mau chóng làm tang ma cho Việt ngay tại nhà xác rồi đưa đi thiêu tại nghĩa trang Ninh Hải gần đó.

Bà Thủy cho biết thêm, sau khi gia đình lo liệu tang lễ cho Việt, một người tự nhận là đàn em của Nguyễn Duy Đốc (kẻ đã gây ra vụ tai nạn) đã gửi tới gia đình 30 triệu đồng để lo hậu sự. Ngoài khoản tiền này, gia đình bà Thủy không nhận một lời thăm hỏi nào từ phía gia đình, người thân của người điều khiển chiếc "xe điên" gây tai nạn thảm khốc.

xe điên, tai nạn thảm khốc

Người thân của các nạn nhân mong kẻ gây ra tai nạn phải bị trừng trị thích đáng trước pháp luật.

Điều đáng nói, ngay sau khi đưa các nạn nhân vụ tai nạn vào cấp cứu tại Bệnh viện y học Hải Quân, gần chục chiếc xe ô tô chở đàn em Đốc "điên" đã lao đến, "quây" lấy người nhà của bị hại, trong số những đối tượng này có không ít người thuộc diện dân "giang hồ" nổi tiếng của Hải Phòng.

Cũng trong hoàn cảnh hết sức éo le, sau cái chết của nạn nhân Phạm Quốc Cường, dường như những người thân trong gia đình đều suy sụp hoàn toàn. Mẹ của anh Cường là bà Đặng Thị Mai xót xa cho biết, con trai bà làm nghề cứu người mà cuối cùng mạng sống của mình không giữ được…

Cũng theo bà Mai, anh Cường có vợ được coi là người chậm chạp, ở nhà trông coi hai đứa con trai vừa mới được 4 và 11 tuổi. Cả gia đình trông vào khoản thu nhập từ khoản lương trông coi, cứu hộ bể bơi tại khu Resort Hòn Dấu (quận Đồ Sơn).

Bà Mai cho biết thêm, Cường không chỉ là trụ cột trong gia đình nhỏ của mình, mà còn là trụ cột của cả gia đình bởi người anh trai của Cường tuy đã lập gia đình nhưng bị bạo bệnh, cậu em trai vẫn chưa lập gia đình, mọi việc nặng nhẹ đều đến tay Cường. "Từ khi bố mất, đứa con trai nhỏ của Cường do còn quá nhỏ không hiểu điều gì nên hàng tối vẫn chờ… bố về để đi ngủ cùng" - bà Mai đau khổ nói.

Đau xót trước cái chết oan uổng của em, anh trai của nạn nhân Phạm Quốc Cường là Phạm Quốc Việt bức xúc cho rằng, Đốc "điên" cùng người thân của đối tượng này có thái độ coi rẻ mạng người, cần phải đưa ra xử nghiêm trước pháp luật.

Ngày 12/8, Phòng khoa học kỹ thuật hình sự (Công an TP Hải Phòng) cùng cơ quan tư pháp tiến hành khám nghiệm phương tiện gây ra vụ tai nạn. Chiếc xe ô tô gây tai nạn bị hỏng hết phần đầu, đuôi…

Theo đó, sau khi có kết quả khám nghiệm phương tiện, kết quả giám định pháp y mức độ tổn thất sức khỏe đối với nạn nhân Phạm Thị Hoa Mỹ bị đa chấn thương, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội).

Cơ quan cảnh sát điều tra quận Dương Kinh sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Đốc để điều tra về tội "Vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ gây tai nạn nghiêm trọng".

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn