26 năm tù cho băng chặt tay, cướp Iphone "dỏm"

Chủ nhật, 11/08/2013, 15:17
Ra tù nhưng lại không chịu phục thiện, Đại đã 'lãnh đạo' đàn em dùng mã tấu chặt tay một nam thanh niên để cướp chiếc Iphone nhưng lại trúng hàng dỏm.

chặt tay, cướp iphone

Đào Chính Đại bị tuyên 13 năm tù tại phiên tòa lưu động về tội “cướp tài sản”.

Theo tin từ TAND quận 8, TP.HCM, ngày 9/8, TAND quận 8 đã xử lưu động, tuyên phạt bị cáo Đào Chính Đại (SN 1986, ngụ quận 1) 13 năm tù; Trần Minh Tuấn (SN 1996, ngụ quận 10) 8 năm tù và Nguyễn Hữu Long (SN 1997, ngụ quận Tân Bình) 5 năm tù - cùng về tội “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, Đại sau khi chấp hành xong hình phạt tù đã không chịu làm ăn lương thiện mà lôi kéo thêm Tuấn và Long, lập thành băng cướp chuyên canh me ai có tài sản giá trị lớn sẽ ra tay chém để cướp. Để các đàn em yên tâm thực hiện sự phân công của mình, Đại luôn luôn là người ra tay trước, đồng thời cũng là người lĩnh phần lớn nhất sau khi “ăn hàng” thành công.

Để kịch bản các vụ cướp được theo ý mình, Đại phân chia nhiệm vụ cụ thể. Đại sẽ ra tay, các tên còn lại sẽ làm nhiệm vụ cảnh giới, cản địa mỗi khi có “động”.

Tối ngày 14/12/2012, Đại chở Tuấn và Long đi lòng vòng trên nhiều con đường trên thành phố để tìm “con mồi”, nhưng suốt gần cả tiếng đồng hồ vẫn chưa thấy. Không chịu bỏ cuộc, chúng kéo nhau qua đường Tạ Quang Bửu (phường 5, quận 8) để “săn” thì thấy anh Bùi Như Đào (SN 1991, quê Thanh Hóa) đang cầm chiếc điện thoại Iphone Trung Quốc trên tay. Nghĩ là hàng “xịn”, có giá trị lớn nên cả bọn ra hiệu, áp sát nạn nhân để chém, cướp.

Đại dừng xe, cầm mã tấu chém lìa tay anh Đào. Chỉ đợi có vậy, Long ngay lập tức nhào đến chụp chiếc điện thoại rồi lên xe đồng bọn đợi sẵn, phóng bạt mạng hòng tẩu thoát. Tuy nhiên, 'vỏ quýt dày có móng tay nhọn', Đại và Long bị trinh sát Công an quận 8 bắt ngay sau đó. Tuấn sau một thời gian trốn chui trốn nhủi, đến tháng 5 cũng bị sa lưới, khai nhận hành vi phạm tội.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là cực kỳ nguy hiểm, táo tợn, mang tính côn đồ nên HĐXX đã tuyên bản án như trên để đảm bảo tính răn đe với loại tội phạm này.

Theo Lao động

Các tin cũ hơn