TP.HCM: Trực thăng diễn tập chữa cháy, giao thông kẹt cứng

Thứ hai, 12/08/2013, 14:18
Sáng 12/8, các tuyến đường quanh tòa nhà Diamond Plaza (số 34 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) kẹt xe nghiêm trọng do cơ quan chức năng phong tỏa để tiến hành diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ bằng trực thăng và xe cứu hỏa.

Do buổi diễn tập diễn ra vào đầu giờ cao điểm sáng thứ hai nên các tuyến đường xung quanh tòa nhà Diamond Plaza đã bị kẹt xe nghiêm trọng. Hàng ngàn người dân do không biết buổi diễn tập nên vẫn cố chạy vào khu vực cấm, số khác cố gắng leo lên vỉa hè để thoát khỏi khu vực kẹt xe... khiến giao thông rất hỗn loạn.

chữa cháy, Diamond Plaza

Giao thông xung quanh tòa nhà Diamond Plaza bị kẹt cứng.

chữa cháy, Diamond Plaza

Nhiều người lao lên vỉa hè nhưng cũng không thoát khỏi cảnh kẹt xe.

Tham gia diễn tập có lực lượng của nhiều đơn vị như: Cảnh sát PCCC, công an, quân đội, y tế và nhiều sở ngành, địa phương liên quan.

Tình huống cháy giả định: ngọn lửa phát ra tại tầng 5 tòa nhà Diamond Plaza do sự cố kỹ thuật làm rò rỉ khí gas gây nổ, dẫn đến cháy lớn và cháy lan ra xung quanh. Tại thời điểm xảy ra cháy, tòa nhà có khoảng 2.000 người. Lực lượng tại chỗ đã hướng dẫn và thoát nạn được hơn 1.700 người ra nơi an toàn. Còn lại khoảng 100 người tại tầng 5 bị thương tích, 200 người bị kẹt trong khu vực cháy từ tầng 6 đến tầng 21, đã có nhiều người bị ngạt khói, trong môi trường nhiệt độ cao và không có đường thoát.

chữa cháy, Diamond Plaza

Lực lượng chữa cháy toàn thành phố được huy động.

Ngay sau khi nhận tin báo cháy, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều động lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát PCCC các quận 1, 2, 3, 4, 6, 8, 9, 11, Bình Thạnh, Tân Phú và các Phòng nghiệp vụ thuộc Sở đến nơi chỉ huy, điều hành công tác chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ.

Số người bị thương và mắc kẹt từ tầng 6 đến tầng 21 đã được 2 trực thăng của Trung đoàn trực thăng 917 và Sư đoàn không quân 370 đến ứng cứu và di chuyển người xuống trường đua Phú Thọ.

chữa cháy, Diamond Plaza

chữa cháy, Diamond Plaza

Trực thăng bay xung quanh tòa nhà để khảo sát trước khi tiếp cận.

chữa cháy, Diamond Plaza

Triển khai công tác cứu hộ.

Đây được xem là cuộc diễn tập quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với công tác phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn tại nhà cao tầng do Bộ Công an phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức, sẽ chính thức diễn ra vào ngày 14/8.

Tòa nhà Diamond Plaza là công trình phức hợp, vừa là trung tâm thương mại, vừa là khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, căn hộ cho thuê, nhà hàng, văn phòng…

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích