Bà trùm đổi tiền gây ra vụ vỡ nợ trăm tỷ ở Lạng Sơn

Thứ tư, 25/09/2013, 12:39
Sau khi vay tiền tỷ, Phượng đã bỏ trốn vì không có khả năng thanh toán, nhiều chủ nợ đang “mai phục” gần nhà riêng của bà này để đòi nợ.

Ngày 25/9, Cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Lạng Sơn đang điều tra làm rõ vụ vỡ nợ tiền tỷ trên địa bàn.

Theo đó, người bị vỡ nợ là bà Vũ Thị Bích Phượng (47 tuổi, ở phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Bà Phượng hiện đã trốn khỏi nơi cư trú vì không có khả năng thanh toán số tiền nợ cho các chủ hàng.

vỡ nợ, Lạng Sơn, bà trùm, đổi tiền
Liên tiếp vỡ nợ tiền tỷ ở Lạng Sơn.

Trước đây, bà Phượng làm nghề đổi tiền tại chợ Lũng Vài (Trung Quốc), đồng thời là chủ cho vay theo ngày và chuyển tiền thanh toán hàng hoá tiểu ngạch qua biên giới. Lợi dụng tín nhiệm của các chủ hàng Trung Quốc và Việt Nam, bà Phượng đã vay, trả lãi theo ngày với số lượng lớn.

Đến nay, số tiền các chủ nợ khai báo bị bà Phượng vay là trên 60 tỷ đồng. Một số chủ nợ hy vọng bà Phượng quay về nhà nên đã “ăn chầu ngủ chực” ngay gần nhà riêng của bà Phượng từ nhiều ngày nay.

Trước đó, ngày 9/8, Công an TP Lạng Sơn tiếp nhận thông tin từ một số các chủ nợ tố cáo ông Phạm Vũ - Giám đốc công ty TNHH MTV Vũ Thành, trú tại phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn vay tiền bỏ trốn.

Thượng tá Hoàng Anh, trưởng công an thành phố Lạng Sơn cho biết, số tiền các chủ nợ tố cáo ông Vũ vay hiện khoảng 3 tỷ đồng cũng với thủ đoạn vay lãi suất cao. Ông Vũ vay tiền với lý do mở rộng cửa hàng làm quảng cáo nhưng đến khi không còn khả năng trả nợ, đã trốn mất khiến nhiều người cho vay lãi lao đao.

Mặt khác, về vụ vỡ nợ trăm tỷ của vợ chồng Trung Liên xảy ra vào tháng 7/2013, Thượng tá Hoàng Anh cho biết, Công an TP Lạng Sơn đang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm kinh tế (PC46) Công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra, đồng thời phía PC 46 Công an tỉnh Lạng Sơn đã làm việc với các chủ nợ.

Trong số hàng chục chủ nợ của vợ chồng Trung - Liên, nhiều người “chết đứng” bởi bỗng chốc biến thành con nợ khi số tiền hàng chục tỷ, thậm chí cả trăm tỷ cho vợ chồng Trung - Liên vay đa phần là tiền đi vay để ăn lãi chênh lệch.

Chị Nguyễn Kim Ngân, chủ nợ 65 tỷ đồng của vợ chồng Trung thì đang là con nợ của hàng chục người khác với số tiền lên tới 55 tỷ đồng. Nghĩ rằng làm việc với vợ chồng Trung - Liên là tin tưởng, chị Ngân đã huy động cả gia đình, họ hàng, bạn bè và tất cả những ai quen biết có điều kiện mang tiền cho nhà Trung - Liên vay.

Theo Tri thức trẻ

Các tin cũ hơn