‘Ông trùm’ gây bão vỡ nợ trăm tỷ xin ở lại trụ sở công an

Thứ tư, 31/07/2013, 14:35
Thông qua dịch vụ đáo hạn ngân hàng tại thành phố Lạng Sơn, Trung cùng vợ mình đã dùng đủ mọi cách để vận động hàng xóm, người quen và các mối quan hệ để vay hàng trăm tỷ đồng tiền mặt.

siêu lừa, 600 tỷ

Trong những ngày vừa qua, cơn bão vỡ nợ trăm tỷ giáng xuống thành phốLạng Sơn khiến hàng chục người điêu đứng. Nhiều gia đình tan cửa nát nhà vì lỡ cho vợ chồng Phạm Văn Trung (SN 1967) và Tạ Bích Liên (SN 1973) vay tiền.

siêu lừa, 600 tỷ
Chị Liễu đang chạy thận cũng bị vợ chồng Trung - Liên nhẫn tâm lừa gạt.

Ngày 31/7, theo thông tin từ phía cơ quan điều tra, bước đầu Trung và Liên khai nhận rằng, từ đầu nằm 2010 đến nay, thông qua dịch vụ đáo hạn ngân hàng tại thành phố Lạng Sơn, Trung cùng vợ mình đã dùng đủ mọi cách để vận động hàng xóm, người quen và các mối quan hệ để vay hàng trăm tỷ đồng tiền mặt.

siêu lừa, 600 tỷ
Hầu hết hàng xóm sinh sống gần nhà Trung - Liên đều bị lừa để cho vay tiền.

Với mỗi người cho vay, Trung đều trả lãi suất từ 5.000 – 7.000 đồng/1triệu đồng khiến người cho vay rất hồ hởi. Đặc biệt, trong những tháng đầu cho vay, Trung đều trả lãi đúng thời hạn, không chậm trễ nên các chủ nợ đều tin tưởng, không có sự đề phòng nào.

Nhiều người tin tưởng đến mức mạo hiểm khi cho vay tiền chỉ thỏa thuận miệng hoặc viết giấy trao tay một cách qua loa. Số tiền Trung và vợ huy động lên tới hàng trăm tỷ đồng. Bất ngờ hai vợ chồng đưa con bỏ trốn khỏi địa bàn khiến nhiều người “chết đứng” khi nghe tin.

Từ thành phố Lạng Sơn, hai vợ chồng ôm tiền tỷ bỏ trốn lên Hải Phòng thì bị công an ở đây bắt giữ sau đó di lí về công an thành phố Lạng Sơn để phục vụ công tác điều tra.

siêu lừa, 600 tỷ
Phạm Văn Trung tại trụ sở cơ quan điều tra.

Điều đặc biệt là hiện tại Phạm Văn Trung và Tạ Bích Liên dù được về nhà nhưng không dám về mà xin ở lại cơ quan điều tra vì biết rằng đang có rất nhiều chủ nợ, hằng ngày hằng giờ đang tập trung quanh nhà mình để đòi món nợ tiền tỷ.

Cũng theo hai vợ chồng này khai nhận, số tiền lừa khoảng 300 tỷ đồng, trong đó người cho vay lớn nhất là 128 tỷ đồng là một giám đốc một công ty có tiếng ở thành phố Lạng Sơn. Tuy nhiên, vị giám đốc này đã rút đơn tố cáo.

Ngoài gần 20 chủ nợ làm đơn tố cáo vợ chồng Trung – Liên, đã xuất hiện thêm nhiều chủ nợ khác, hầu hết đều cho vợ trồng Trung – Liên vay từ vài trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang “sốt xình xịch” gây hoang mang cho những người nạn nhân bị vợ chồng Trung – Liên lừa đảo, phía cơ quan điều tra vẫn đang tích cực làm rõ vì nghi ngờ còn có “ông chủ” đứng sau hai vợ chồng Trung – Liên.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn