Phóng viên bị cản trở tác nghiệp tại buổi cưỡng chế

Thứ tư, 31/07/2013, 08:43
Ngày 30/7, Chi cục Thi hành án dân sự Q.12 (TP.HCM) tổ chức cưỡng chế 754 m2 đất của bà Lê Hải Bình (ở KP.3, P.Hiệp Thành, Q.12), giao cho bà Bùi Thị Loan (ngụ P.Tân Thới Hiệp, Q.12). Đoàn cưỡng chế tháo dỡ một căn nhà chứa phân, một số cây cảnh, toàn bộ lưới che rau cùng hàng chục liếp rau xanh một tuần tuổi và 3 liếp rau xanh chuẩn bị thu hoạch, trị giá khoảng 300 triệu đồng.

cưỡng chế, đất đai

Hiện trường buổi cưỡng chế - Ảnh: Hoài Nam

Theo hồ sơ thi hành án, bà Bình phải giao trả cho bà Loan 754 m2đất. Bản án có hiệu lực từ tháng 9/.2010, nhưng đến nay vẫn chưa thi hành án được, bởi bà Bình yêu cầu bà Loan bồi thường 300 triệu đồng là công 11 năm cải tạo đất và các tài sản hiện có trên đất như giếng khoan, lưới, hàng trăm mét vuông tường bao quanh...

Cuối năm 2012, bà Bình khởi kiện ra tòa đòi bà Loan bồi thường. Tòa sơ và phúc thẩm bác đơn của bà Bình vì lý do “chưa thi hành án nên thiệt hại chưa xảy ra”. Sau đó, chấp hành viên Trần Đức Tuấn ký quyết định cưỡng chế.

Tại buổi cưỡng chế, bà Bình không chống đối nhưng mua xăng buộc vào người yêu cầu được bồi thường 300 triệu đồng là số tài sản trên đất và sẽ tự nguyện bàn giao đất cho bà Loan, nhưng không được đoàn cưỡng chế chấp nhận.

Điều đáng nói, một người đàn ông mặc đồng phục Kiểm sát và một trung tá công an liên tục đuổi các PV ra ngoài, không cho tác nghiệp. Đặc biệt, chấp hành viên Trần Đức Tuấn không chỉ cản trở phóng viên báo chí tác nghiệp mà còn cử người theo dõi nhà báo…

Trao đổi với PV về việc chấp hành viên ngăn cản nhà báo tác nghiệp, ông Nguyễn Văn Quy, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự Q.12, nói: “Như vậy là bậy quá, tại buổi họp cưỡng chế tôi còn yêu cầu chấp hành viên mời phóng viên tới dự, nhưng không hiểu sao lại không mời”.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn