Bia hơi Hà Nội lên báo nước ngoài

Thứ hai, 10/09/2012, 17:38
CNNgo vừa nêu tên những "đặc sản" của Hà Nội, trong đó có bia hơi, phố cổ và gánh hàng rong.

Hà Nội là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Một trong những điểm đặc sắc giữ chân du khách đó là bia hơi.

Du khách có thể tìm thấy bia hơi ở rất nhiều quán ở Hà Nội, từ những quán nhỏ tuềnh toàng trên vỉa hè đến những cửa hàng lớn chuyên bán bia hơi. Giá bia hơi không hề đắt, chỉ vài nghìn đồng một ly.

Gánh hàng rong


 

Hình ảnh người phụ nữ tần tảo, nhẫn nại với gánh hàng rong trên vai như một nét văn hóa đặc trưng của Hà Nội.

Giữa phố phường Hà Nội tấp nập, ồn ào, gánh hàng rong bán các món như hoa quả, bún, hoa tạo nên sự khác biệt giữa Hà Nội với các thành phố khác trên thế giới. Mỗi góc phố Hà Nội đều in dấu chân bền bỉ của các cô, các chị gánh hàng rong. 

Khu phố cổ Hà Nội

 

Nhiều người nước ngoài đến phố cổ 36 phố phường của Hà Nội đều sợ lạc, sợ không khí ồn ào, đi lại như mắc cửi nhưng dần dần họ lại thấy nơi đây thật cuốn hút.

Du khách thường bị cuốn vào thế giới ẩm thực đa dạng nơi phố cổ, nào bún, phở, hoa quả ven đường. Nét cuốn hút nữa, đây là quần thể kiến trúc độc đáo với mái ngói rêu phong cổ kính, nhà hình ống nhỏ xen kẽ tạo nên một không gian kiến trúc cổ kính nhưng sinh động.

Sang đường ở Hà Nội

 

Với nhiều người nước ngoài đến Việt Nam, sang đường giống như một trò chơi mạo hiểm giữa dòng người lao vun vút ngoài đường.

Trên các diễn đàn hay blog đã có nhiều phản hồi về việc sang đường ở Việt Nam, đại điện là thủ đô Hà Nội. Tâm lý của người nước ngoài khi “đối mặt” với việc sang đường ở Việt Nam đó là sợ và thường phải “liều mình”.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn