Cô gái tìm được mẹ qua FB trải lòng về giây phút hội ngộ

Thứ ba, 11/09/2012, 11:01
Câu chuyện của Ngân Kim được ví như chuyện cố tích thời hiện đại, bởi sau rất nhiều năm tìm kiếm trong mòn mỏi và vô vọng thì chỉ 1 ngày sau khi đăng tin trên FB, cô gái đã tìm lại được người mẹ của mình.
 

>>Nữ sinh báo chí tìm mẹ xôn xao cư dân mạng
>>Nghẹn ngào lá thư tìm mẹ của cô gái 9x
>>Cư dân mạng giúp bạn trai tìm mẹ thất lạc
>>Bé 3 tuổi liều mình lái xe đồ chơi tìm mẹ

Mấy ngày nay, cư dân mạng vẫn không ngừng xuýt xoa về câu chuyện tìm lại được mẹ sau gần 20 năm thất lạc nhờ đăng tin tìm mẹ trên Facebook của một nữ sinh báo chí có tên là Ngân Kim, sinh năm 1991.

Câu chuyện này được nhiều người ví như "chuyện cổ tích" thời hiện đại bởi sau rất nhiều năm tìm kiếm trong mòn mỏi và vô vọng thì chỉ 1 ngày sau khi đăng tin trên FB, cô bạn đã tìm lại được người mẹ của mình. 

 
nu-sinh-bao-chi-trai-long-ve-giay-phut-tim-duoc-me

Ngân Kim viết status hạnh phúc thông báo đã tìm được mẹ chỉ sau 1 ngày đăng tin

Kim kể giây phút cô nhận được tin nhắn của một người bạn ở TP.Hồ Chí Minh: "Khi mình nhận được tin nhắn với nội dung: Chào bạn, mình tên là H., mình thấy một người rất giống mẹ của bạn, cũng tên như thế và gương mặt giống như trong ảnh bạn đăng trên FB" thì lúc ấy mình reo lên rằng "Bà ngoại sắp tìm gặp được mẹ rồi!" khắc hẳn với ý nghĩ thông thường là "Mình đã tìm được mẹ!". 
 
nu-sinh-bao-chi-trai-long-ve-giay-phut-tim-duoc-me

Kim chia sẻ cô rất giống mẹ mình ở cả ngoại hình và tính cách. 

Khi nhận được tin nhắn đó, Kim chia sẻ rằng cô không mấy hi vọng bởi nhiều năm qua, bằng nhiều cách, cô vẫn chưa tìm được mẹ và cũng nhiều lần hụt hẫng vì tìm không đúng người.

Thế nhưng trong lòng không khỏi nôn nao, khấp khởi, cô liên lạc ngay với người bạn báo tin ở TP.Hồ Chí Minh và xin địa chỉ của mẹ mình. Sau đó, bà trẻ của Kim trong TP. Hồ Chí Minh đã đến địa chỉ đó và tìm ra được mẹ của Kim. 

Lúc đó, cô dường như không tin vào tai mình khi nhận được tin "Đúng mẹ của con rồi" mà bà trẻ báo qua điện thoại. Lúc đó sự hạnh phúc, bất ngờ và nỗi buồn chất chứa gần 20 năm qua ùa về cùng một lúc, Kim như vừa khóc vừa cười chạy về báo tin cho bà ngoại của mình. 

"Đúng là không thể tin được, chỉ sau 1 ngày đăng tin trên FB mình đã tìm được người mẹ ruột của mình. Lời cảm ơn không đủ để  dành cho những người bạn đã share tin Tìm mẹ của mình trên FB và không đủ cho người bạn tốt bụng mà mình chưa từng gặp mặt đã giúp mình tìm thấy mẹ". - Kim chia sẻ.

Nói về giây phút gặp mẹ, Kim kể: "Bạn biết đấy, sau gần 20 năm xa mẹ, dù trong lòng hồi hộp, tim có lúc tưởng chừng như ngừng đập trước giờ gặp mẹ nhưng lúc hai mẹ con gặp nhau, cảm xúc của mình trôi tuột đi đâu mất, dường như là chưa đủ để chạy đến mà khóc, mà ôm chầm mẹ. Có lẽ tình cảm dành cho người mẹ mình đã dành hết cho bà ngoại, nên khi gặp mẹ mình không biết nói gì, chỉ chào mẹ mà thôi".

Nói đến đây, Kim lại chựng lại, có lẽ cô bạn cũng chạnh lòng bởi tình cảm ấp ủ, mong ngóng mẹ bao lâu nay đã không được thể hiện trọn vẹn trong ngày gặp lại. 

 
nu-sinh-bao-chi-trai-long-ve-giay-phut-tim-duoc-me


Kim nói: "Mình chỉ trách mẹ hộ bà ngoại mình thôi, vì mẹ là người con gái duy nhất của bà, mẹ ra đi mà bà nhung nhớ và xót xa vô cùng. Còn mình thì không trách vì khi lớn lên mình hiểu hẳn mẹ cũng có lý do của mẹ, mình là con gái của mẹ thì phải thông cảm và hiểu cho mẹ.

Không có mẹ bên cạnh từ nhỏ nhưng ngược lại mình có bà, bà nuôi nấng, chăm chút cho mình thay cha, thay mẹ, mình cũng hiểu bà cũng muốn bù đắp tình cảm cho mình thay mẹ. Mẹ mình vào Nam lao động kiếm sống, đã nhiều lần muốn về gặp lại gia đình nhưng cuộc sống vất vả, không đủ tiền để về quê. Mình thương mẹ nhiều lắm, mẹ cũng có những nỗi niềm riêng mà không phải ai cũng hiểu được.

Mình tôn trọng và yêu quý mẹ mình, dù thế nào đi chăng nữa. Đến bây giờ, mẹ về rồi là cả nhà ai cũng vui. Không ai nhắc lại chuyện xưa và tận hưởng niềm vui khi có mẹ về nhà. Bà mình vui lắm, bà khóc cũng nhiều và bà cười cũng rất nhiều. Mấy đêm nay, mình nằm cùng mẹ trò chuyện cả đêm, khi ôm mẹ mình chưa cảm thấy tự nhiên lắm nhưng rồi dần dần mình nghĩ hai mẹ con sẽ tình cảm với nhau hơn. 

Đối với mình mà nói, mẹ về đến bên mình và gia đình giây phút này là quý giá lắm, mình không nhớ gì đến 20 năm qua không có mẹ mà chỉ nhớ những ngày có mẹ kể từ ngày 9/9/2012 cho đến về sau mà thôi. 
Từ nhỏ, bà mình đã dạy, sự tha thứ, bao dung là thuốc chữa hữu hiệu mọi vết thương lòng cuộc sống.
 
nu-sinh-bao-chi-trai-long-ve-giay-phut-tim-duoc-me

Mẹ mình sai nhưng mãi vẫn là mẹ mình. Mẹ về mẹ cũng hay nhìn ngắm mình lắm, mình nghĩ chắc mẹ rất tự hào khi con gái của mẹ đã lớn, giống mẹ và hơn hết là cứng rắn, trưởng thành dù không có mẹ, xứng đáng với cái tên "Kim" mà bố mẹ đặt cho mình hồi nhỏ.

Bây giờ, mình ở bên mẹ, ở bên bà - những giây phút này đối với mình mà nói là giây phút thiêng liêng, ấm áp nhất sẽ theo mình đi đến cuối cuộc đời. 

Một lần nữa, mình xin cảm ơn sâu sắc đến người bạn trong TP.Hồ Chí Minh đã giúp mình tìm lại mẹ. Bạn chính là điều kỳ diệu mà mình nhiều lần đã đọc trong các cuốn sách về cuộc sống.

Nếu không có bạn, mình sợ mình cũng yếu đuối ở những ngày tháng vừa qua mất, những ngày bà đang rất yếu, nếu không có bạn tìm lại được mẹ cho gia đình mình, hẳn giây phút đoàn viên  còn chưa biết lúc nào mới có thể đến và mình cũng chưa gọi được hai tiếng: "Mẹ ơi" rất giản dị mà thiêng liêng này."

 

Theo Kenh14

Các tin cũ hơn