“Tết đoàn viên” - Clip hấp dẫn hơn 200.000 lượt người xem

Thứ ba, 08/01/2013, 10:11
Sau 2 tuần xuất hiện trên Youtube (từ 22/12/2012), clip “Tết đoàn viên” đã thu hút được hơn 200 ngàn lượt người xem bởi nó đã chạm tới mong ước thẳm sâu nhất của người Việt: được sum vầy mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Nhân vật chính trong clip dài 2 phút này là cô bé khiếm thính với ước mong sẽ được đón người cha sau 1 thời gian dài xa cách trở về nhà ăn Tết cùng 2 mẹ con và ông bà.

Với ánh mắt biết nói, cô bé đã đưa người xem đi từ cảm giác hồi hộp chờ chiếc điện thoại đổ chuông, hy vọng biết ngày cha sẽ về, tới cảm giác buồn bã vì biết cha mình không thể đón Tết cùng cả nhà.

Cao trào của clip chính là đoạn hội thoại không lời dài 40 giây qua màn hình máy tính giữa 2 cha con. Thay cho giọng nói không tròn tiếng, bằng hành động, ngôn ngữ cử chỉ và đặc biệt là ánh mắt, cô bé đã cố gắng thuyết phục cha mình rằng: “Con để dành được rất nhiều lì xì, bố đừng làm vất vả nữa. Bố về với con đi”.

quang cao

 Một số hình ảnh ấn tượng trong clip “Tết đoàn viên”

Còn người cha, lắng nghe con với ánh mắt thật buồn, miệng ngập ngừng nói lời “Xin lỗi con”, tay run run chỉ vào trái tim với ánh mắt đầy day dứt… Và người con vẫn không thôi hướng ánh mắt yêu thương, mong đợi về phía người cha, chạm tới niềm mong mỏi sâu thẳm trong trái tim của mỗi người Việt, dù ở đâu, làm gì cũng mong được sum vầy cùng gia đình trong những giờ phút thiêng liêng nhất của đất trời.

Điều đáng nói, đây là 1 clip thương mại quảng cáo cho 1 sản phẩm dầu ăn nhưng đã thu hút được hơn 1.000 phản hồi, trong đó có những nhận xét thẳng thắn như: “Hay lắm! Cảm phục những người đã dũng cảm làm 1 mẫu quảng cáo như thế này. Việt Nam cần nhiều quảng cáo ý nghĩa và văn minh thế này” của bạn James Swimano.

Bởi clip này không chỉ khiến những người trong cuộc rưng rưng: “Cảm động quá, coi xong lần nào cũng rơm rớm nước mắt (Tết này là 2 năm rồi mình chưa về thăm Bố Mẹ ngoài Hà Nội). Mỏi mệt khi chạy theo đồng tiền quá!” hay  “Mình thấy nghẹn lòng và nước mắt đã dâng trào từ lúc nào không biết! Tết này con về” của kholanh và Australia3107…

Còn khiến những người chưa từng xa gia đình trong những dịp Tết đến Xuân về đồng cảm: “Lần nào xem mắt cũng đỏ hoe. Cầu mong tất cả mọi người Tết này đều được sum vầy bên gia đình. Tết bên gia đình là cái Tết hạnh phúc nhất” của bạn Phuong Anh Le.

Hay  “Thật là cảm động và ý nghĩa. Tôi là người chưa lập gia đình và chưa bao giờ phải xa cách nhưng khi xem clip, khóe mắt tôi thấy cay cay, hình như những giọt nước mắt đã rơi Neptune làm hay lắm…” của bạn quyetdodinh.

Có thể nói, clip này đã rất thành công về mặt hiệu ứng truyền thông và chắc chắn sẽ còn tiếp tục lan tỏa nữa trong dịp Tết năm nay.

Xin mời xem clip tại đây:


Theo Dantri

Các tin cũ hơn