Cần Thơ: Dân hối hả chơi xuân, tỉnh lộ kẹt xe hàng giờ

Thứ hai, 11/02/2013, 17:17
8 giờ sáng nay (11/02), trên tỉnh lộ 922 đoạn từ trung tâm thị trấn Thới Lai đến quận Ô môn (TP. Cần Thơ) đã xảy ra 2 điểm kẹt xe kéo dài hàng giờ. Nguyên nhân chính của vụ kẹt xe cụ bộ này là do lượng người đi chơi tết quá đông.

Điểm kẹt xe đầu tiên xảy ra tại cầu Xẻo Xào (thuộc thị trấn Thới Lai), lúc đỉnh điểm hai bên đầu cầu có đến cả ngàn chiếc xe mô tô kẹt cứng và kéo dài gần 2km. Ngay sau khi có hiện tượng kẹt xe, Công an huyện Thới Lai đã điều động gần 20 cán bộ chiến sĩ đến điều tiết giao thông.

Sau hơn 1 giờ vất vả phân luồng, dòng người đông nghịt xếp hàng hai bên đầu cầu đã được khơi thông. Người dân hối hả tiếp tục lên đường chơi xuân, thăm ông bà, bạn bè,… Riêng các chiến sĩ công an tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ khi nhận được tin báo khi tại cầu Gạch Nhum (cũng trên đoạn đường thuộc tỉnh lộ 922 này, thuộc quận Ô Môn) giao thông đang bị ùn tắc, dòng người kẹt cứng.

Điểm kẹt xe thứ 2 kéo dài gần 2 km này tập trung hai bên đầu cầu Gạch Nhum. Do lượng xe mô tô và ô tô quá lớn nên công an phải lập hàng rào, phân luồng và cho mỗi bên lưu thông thành từng đợt. Mặc dù các chiến sĩ làm việc hết mình nhưng do lượng người từ các xã của huyện Thới Thơi, Cờ Đỏ,… đổ về Cần Thơ quá đông nên hơn 1 giờ chờ đợi, người dân mới lưu thông được.

Trao đổi nhanh với PV Dân trí, Trung sĩ Nguyễn Văn Thuyết – công an viên huyện Thới Lai cho biết, nguyên nhân chính của hai điểm kẹt xe này là do cầu quá nhỏ nên thường ngày chỉ cần một chiếc xe ô tô lên cầu, cộng với vài người đi xe máy thiếu ý thức giao thông là có thể gây kẹt xe, huống chi hôm nay ngày tết.

Ngoài ra Trung sĩ Thuyết còn cho biết, vào những dịp lễ tết, hiện tượng kẹt xe thường diễn ra vào những giờ cao điểm, như buổi sáng từ 7 giờ đến 9 giờ; chiều từ 16 giờ đến 18 giờ. Do vậy, vào những ngày tết như thế này, người dân nên chọn một giờ khác để đi, vừa thuận lợi cho mình và góp phần không gây ùn tắc giao thông khi kế hoạch mở rộng cầu đường trên tỉnh lộ 922 chưa thực hiện được.

Điểm kẹt xe tại cầu Xẻo Xào

Công an Huyện Thới Lai điều động gần 20 chiến sĩ đến lập lại trật tự, điều tiết giao thông

Gần 1 giờ dòng người kẹt cứng hai bên dốc cầu Xẻo Xào mới được khơi thông

Điểm kẹt xe tại cầu Gạch Nhum "quy mô" hơn


Giao thông hỗn loạn
Sau gần 20 phút kẹt cứng, lực lượng chức năng hay tin và đến làm nhiệm vụ

 

Điểm kẹt xe tại cầu Gạch Nhum kéo dài hơn 2km

Sau hơn 1 giờ nỗ lực lập lại trật tự, lực lượng chức năng cho lưu thông thành từng đợt và dòng người về TP. Cần Thơ mới được nhích
 


 
 
 
Vất vả nhất là những phụ nữ có con nhỏ, phải tạt vào nhà dân "lánh nạn"

Các tin cũ hơn