Đi chúc tết, bị trộm "dọn" tài sản hơn 350 triệu đồng

Thứ ba, 12/02/2013, 08:40
Thông tin từ Công an P.Xuân Khánh (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết sáng ngày 9.2 (mùng 2 tết), trên địa bàn phường xảy ra một vụ đột nhập trộm cắp tài sản nghiêm trọng.

Trong lúc gia đình ông Vũ Xuân Phát (61 tuổi, ngụ khu vực 7, P.Xuân Khánh) đóng cửa đi chúc tết đã bị trộm bẻ khóa cổng và khóa cửa đột nhập vào nhà lấy đi 100 triệu đồng, 5 lượng vàng và 2 laptop.

Theo lời ông Phát, khoảng 9 giờ sáng 9.2, cả nhà ông đi chúc tết bà con ở P.An Thới, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ (cách nhà khoảng 4 km), đến 12 giờ trưa, con trai ông là Vũ Xuân Tú về nhà trước thì phát hiện cánh cổng mở toang, cửa nhà bị đập gãy khoen ổ khóa.

Nghi ngờ có trộm, anh Tú nhờ hàng xóm tiếp ứng, nhưng khi vào trong nhà chỉ thấy đồ đạc bị lục tung còn kẻ trộm đã tẩu thoát.

Đi chúc tết, bị trộm "dọn" tài sản hơn 350 triệu đồng
Chiếc tủ để tiền, vàng bị trộm phá khóa lấy đi

Tại hiện trường, kẻ trộm cắp đã lục tung các phòng ngủ; đồ đạc, quần áo, tài liệu bị quăng bừa bãi; tủ đựng đồ đều bị đập khóa và lấy cắp hết tài sản. Trong khi đó, ngoài cổng rào mới quét vôi trắng còn in rõ dấu chân của kẻ trộm để lại khi trèo vào nhà.

Đi chúc tết, bị trộm "dọn" tài sản hơn 350 triệu đồng
Ổ khóa cửa bị trộm đập gẫy khoen cửa để vào nhà

Ông Phát buồn rầu nói: “Số vàng bị mất phần lớn là của con gái tôi. Năm ngoái nó lấy chồng, được bà con cho nên không bán mà để dành làm kỉ niệm. Còn tiền mặt là do con trai dạy học thêm tích cóp mấy năm nay”.

Khi xảy ra trộm, dưới phòng khách nhà ông Phát có dựng hai xe máy hiệu Future Neo và Lead chìa khóa đã cắm sẵn trên xe nhưng không bị lấy cắp.

Anh Vũ Xuân Tú (hiện đang là thạc sĩ kinh tế) tiếc nuối: “Tiền bạc mất đã đành, tôi tiếc nhất là hai chiếc laptop, trong đó bao nhiều dữ liệu, bài giảng, nhiều thứ bây giờ có tiền cũng không mua lại được”.

Theo một cán bộ công an khu vực 7, P.Xuân Khánh, trong buổi sáng, công an phường có tổ chức lực lượng đi tuần tra nhưng không phát hiện cho đến khi vụ việc được người dân báo lại.

Hiện tại, vụ việc đã được Công an Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ thụ lý điều tra.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn