Vụ clip ngược đãi dân ở Bình Thuận: Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo làm rõ

Chủ nhật, 10/03/2013, 09:24
Hôm qua 9/3, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Huỳnh Văn Tí cho biết đã chỉ đạo công an tỉnh và Huyện ủy Hàm Thuận Bắc nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ ngược đãi một người dân trong đoạn phim dài 1 phút 23 giây mà Báo Thanh Niên đã phản ánh.

Ông Tí khẳng định: “Bất kể đúng sai phải kiểm điểm làm rõ ngay. Vì hình ảnh như thế là rất phản cảm”. Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND H.Hàm Thuận Bắc Nguyễn Thanh Đạt cho hay đã yêu cầu công an huyện báo cáo sự việc. “Trong ngày thứ hai tới (11/3) phải báo cáo kết quả kiểm điểm từng thành viên có mặt trong video clip được người dân đưa lên mạng”, ông Đạt nói.

Những hình ảnh ngược đãi người dân xảy ra tại thị trấn Ma Lâm

Ông Đào Xuân Do (ngụ tại KP.1, thị trấn Ma Lâm, H.Hàm Thuận Bắc), người bị công an và dân phòng ngược đãi trong video clip trên, trao đổi qua điện thoại cho biết: "Sự việc xảy ra từ ngày 8/12/2012, nhưng đến tận bây giờ mới thấy công an mời lên giải quyết".

Ông Do kể: “Hôm đó, tôi có uống bia rượu nhưng không nhiều đâu. Tôi có đập vỡ mấy chai rượu ra đường do tức người hàng xóm cứ phơi phân bò trước cổng nhà tôi. Rồi họ đến dùng còng số 8 còng tay tôi đưa về trụ sở công an. Tôi xin các anh dân phòng cho đi vệ sinh nhưng các anh ấy không cho và đánh đập rồi quăng tôi lên xe máy, sau đó vứt tôi xuống đường”.

Trước đó, trên mạng internet xuất hiện một video clip gồm một công an và 3 dân phòng còng tay một người dân. Khi người này kháng cự (bằng lời nói) liền bị một dân phòng nắm 2 chân vứt xuống đất (đầu đập xuống đường do 2 tay bị còng).

Theo một cán bộ ở thị trấn Ma Lâm, người có hành vi ngược đãi ông Do trong đoạn video clip chính là dân phòng Thông Minh Anh. Trước đây, ông Anh từng bị báo chí địa phương phản ánh khi hành hung người dân trong khi thực thi công vụ.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn