Lại một vụ hãm hiếp gây chấn động Ấn Độ

Chủ nhật, 10/03/2013, 17:26
Cảnh sát tại một khu vực ngoại ô của thủ đô New Delhi, Ấn Độ đã bắt giữ 2 nam giới có liên quan tới vụ hãm hiếp tập thể một cô gái 19 tuổi hồi tuần trước.

Một quan chức cảnh sát cho hay cô gái đang đi trên một chiếc xe 3 bánh tại Ghaziabad, ngoại ô New Delhi, thì bị ít nhất 2 nam giới là hành khách đi cùng xe hãm hiếp. Cảnh sát cho hay họ đang truy tìm nghi phạm thứ 3.

Các nguồn tin trên báo chí Ấn Độ cho biết cô gái đã bắt xe từ nhà tới một trung tâm mua sắm đông đúc tại in Indirapuram, Ghaziabad hôm 2/3. Không rõ các chi tiết về những gì xảy ra sau đó.

Phụ nữ Ấn Độ biểu tình phản đối các vụ hãm hiếp.

Cô gái được cho là đã nói với cảnh sát rằng cô bị bịt miệng, hãm hiếp, cướp của và bị ném ra khỏi xe gần một đường quốc lộ.

Hồi tuần trước, các vụ biểu tình bạo lực đã bùng phát tại New Delhi sau khi báo chí đưa tin về vụ việc một bé gái 7 tuổi bị tấn công tình dục tại trường học. Hiệu trưởng và 4 nhân viên của ngôi trường đã bị đình chỉ công tác vì có liên quan tới vụ việc.

Một vụ tranh luận giận dữ cũng nổ ra tại quốc hội xung quanh vụ việc 3 chị em gái tuổi từ 6-11 tại bang Maharashtra bị hãm hiếp và sát hại hồi tháng trước.

Cho tới nay chưa ai bị bắt tại Maharashtra và các nghị sĩ đối lập đã chỉ trích rằng tốc độ điều tra vụ việc quá chậm.

Vấn đề bạo lực tình dục nhằm vào các bé gái và phụ nữ đã trở thành đề tài “nóng” tại Ấn Độ sau vụ hãm hiếp tập thể và sát hại một nữ sinh trên xe buýt ở New Delhi hồi tháng 12/2012, vốn làm bùng phát các cuộc biểu tình trên khắp Ấn Độ.

6 người đã bị truy tố vì vụ việc trên, vốn khiến cả Ấn Độ bị sốc. 5 người trong số họ đang bị xét xử và đối mặt với án tử hình, trong khi người thứ 6 - một thanh thiếu niên - sẽ bị xét xử sau tại một phiên tòa riêng rẽ.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn