Chàng trai giấu mặt gây sốt với clip “Ngại đam mê"

Thứ năm, 14/03/2013, 16:46
Chàng trai bí ẩn giấu khuôn mặt sau chiếc hộp có vẽ khuôn mặt cười, không để lộ cảm xúc song người xem vẫn bị cuốn hút bởi giọng nói truyền cảm và sự thấu hiểu tâm lí giới trẻ.

Tác giả của clip có nick name là "He always smile" (tạm dịch: Anh chàng luôn cười), gần đây được nhiều cư dân mạng biết tới thông qua một số video blog (v-log) giàu tính nhân văn đăng tải trên Youtube.

Clip mang tên "Đồ chơi, bút chì và bầu trời", nói về đam mê của giới trẻ. Trong đó, tác giả dẫn dắt câu chuyện của chính mình và những người bạn để thấy được nhiều bạn trẻ hiện nay khá "ngại" phải vượt qua định kiến, thử thách để theo đuổi đam mê. Chỉ ra những "điểm yếu" tâm lí khiến bạn trẻ hành động sai, "Anh chàng luôn cười" cũng hướng người xem đến với cách giải quyết vấn nạn này, kèm theo nhiều lời khuyên bổ ích.

"Mọi chuyện thật đơn giản khi chúng ta 5 tuổi, với vài tờ giấy, hộp bút màu hay bộ đồ chơi. Chúng ta say sưa, quên ăn quên ngủ, gào khóc vì nó. Mọi thứ thực sự thú vị khi được làm điều mình thích", dẫn lời clip. Khi còn bé, ai nấy đều có những ước mơ cho riêng mình, có em mong làm họa sĩ, có em thích làm siêu nhân, phi công, ca sĩ, giáo viên...

Tuy nhiên, theo năm tháng, ngọn lửa đam mê của mỗi người dần bị thui chột vì nhiều lí do chủ quan hay khách quan. Chàng trai trong clip đặc biệt nhấn mạnh tới việc bạn trẻ bị gia đình, xã hội ấn định cho con đường đi an toàn để kiếm được nhiều tiền, đạt được thành công nên đã từ bỏ đam mê của mình.

gay sot

 Lúc còn bé, với vài tờ giấy, cây bút màu và đồ chơi, thế giới đầy những ước mơ

Rồi bỗng một ngày, bạn nhận ra tất cả đều vô nghĩa bởi vì đó không phải là điều bạn chọn. Bạn dễ cảm thấy mệt mỏi và chán nản khi học tập, cố gắng sống theo ý muốn của người khác như rô bốt. Sẽ là không nên chút nào khi bỏ qua mọi lời phải trái của cha mẹ, người thân, tuy nhiên, bạn cần phải sống cho đam mê của chính mình.

Dù thực tế, sống với đam mê là việc không hề dễ dàng và bạn phải vượt qua rất nhiều rào cản, định kiến. Tuy nhiên, thành quả mang bạn đạt được khi theo đuổi đam mê là một món quà ngọt ngào. Đó là thông điệp mà clip mang tới.

gay sot
 Khi lớn lên, bạn trẻ thường bị gò bó bởi việc học tập, định kiến xã hội mà mất dần đi đam mê, sự sáng tạo. Dần dần, giới trẻ chỉ còn là cái "máy học", "máy làm"

Để minh chứng cho lời nói của mình, tác giả đã đưa ra những dẫn chứng thực tế về sự thành công khi theo đuổi đam mê của nhân vật sát sườn với giới trẻ. Đó là Aiden - trưởng nhóm St.319 người đã vượt qua nhiều thử thách để xây dựng nhóm nhảy tên tuổi như hiện nay, hay Christine Hà, vua đầu bếp Mỹ gốc Việt, dù đôi mắt gần như mù nhưng vẫn trở thành đầu bếp nổi tiếng trên đất Mỹ...

gay sot

gay sot

Những tấm gương thành công từ niềm đam mê được giới trẻ hâm mộ

Trước đó, vào dịp Valentine, "Anh chàng luôn cười" được nhiều bạn trẻ biết tới thông qua clip ý nghĩa mang tên "Valentine 13". Clip "Valentine 13" tới nay đã có được gần 350 ngàn lượt yêu thích trên Youtube. Tuy nhiên cho tới nay, danh tính của "Anh chàng luôn cười" vẫn chưa xác định do cậu bạn này luôn… trùm chiếc thùng các-tông che đi khuôn mặt của mình.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn