Những vụ cháy “lạ” gây xôn xao xứ Nghệ

Thứ năm, 04/04/2013, 09:59
Bất thường, khó lý giải và xảy ra liên tục trong một thời gian ngắn, những vụ cháy “lạ” ở Nghệ An khiến “khổ chủ” hoang mang, lo lắng.

Hàng loạt chuồng trâu đột ngột bốc cháy

Cuối tháng 8, đầu tháng 9/2012, người dân xã Nam Phúc, huyện Nam Đàn xôn xao khi trên địa bàn liên tiếp xảy ra các vụ cháy chuồng trâu không rõ nguyên nhân.

Dù người dân đã đề phòng, cảnh giác cao độ nhưng hiện tượng này vẫn xảy ra ở một loạt gia đình.

Ngày 31/8, gia đình anh Võ Đình Sơn (xóm 8, nam Phúc) vừa ăn cơm tối xong, đang ngồi nghỉ ngơi thì bất phát nghe tiếng nổ từ dưới chuồng trâu.

Anh Sơn cùng vợ con tá hỏa chạy xuống thì giật mình khi phát hiện ngọn lửa đang bốc lên ngùn ngụt từ các bó rơm rạ chất trên chuồng trâu.

chay la

Hiện trường vụ cháy chuồng trâu gây xôn xao tại huyện Nam Đàn cuối năm 2012.

Hàng xóm được tin kéo đến giúp đỡ những chỉ kịp di dời đồ đạc, trâu bò, bao nhiêu rơm rạ tích trữ cùng nhiều nông cụ bị cháy rụi.

Đêm 16/9, một vụ cháy tương tự lại xảy ra ở chuồng trâu nhà ông Võ Đình Long trong xóm.

Tiếp đó trong tháng 9, có thêm 4 vụ cháy khác nữa, đều xảy ra vào đêm khuya. Sự việc khiến người dân hoang mang cực độ.

Điều đáng nói, các vụ cháy chỉ xảy ra quanh quẩn trong phạm vi một xóm khiến dư luận rộ lên có âm mưu của kẻ xấu.

Thời điểm đó, người dân xóm 8 Nam Phúc nhiều đêm thức trắng, chong đèn canh chuồng trâu và tìm thủ phạm, nhưng đều vô hiệu.

Cơ quan chức năng địa phương sau đó đã vào cuộc ráo riết nhằm xác định nguyên nhân, bước đầu kết luận có bàn tay con người đằng sau các vụ cháy. Tuy nhiên, đến nay việc xác định hung thủ vẫn còn bỏ ngỏ.

32 vụ cháy đồ vật trong một căn nhà

Dư luận về các đám cháy chuồng trâu ở Nam Đàn vừa kịp lắng xuống ít lâu, thì lại rộ lên hiện tượng cháy còn “lạ” hơn gấp bội ở huyện Tân Kỳ

Như VietNamNet đã đưa tin, trong 2 ngày 30, 31/3 vừa qua, tại hộ ông Nguyễn Hoài Thanh, xóm Hòa Phúc (Nghĩa Phúc, Tân Kỳ) liên tiếp xảy ra các vụ cháy bí ẩn.

chay la

Đoàn liên ngành kiểm tra hiện trường vào sáng 3/4 - Ảnh: Hoài Vinh

Chiều 30/3, trong lúc gia đình đang nghỉ trưa thì chiếc khăn tay treo tường bỗng nhiên phát lửa rồi cháy lan sang chiếc can nhựa cạnh đó.

Gia đình nghe mùi lửa khét tá hỏa chạy xuống và sững sờ vì phát hiện vụ việc.

Chiều cùng ngày, một chiếc ri đô trên gian nhà trên cũng bất ngờ phát hỏa.

Trong ngày hôm sau, hàng loạt các vật dụng sinh hoạt ở các vị trí khác nhau trong căn nhà như khăn lau tay, chăn màn, ri đô, can nhựa,… lần lượt phát lửa trong sự kinh hãi của “khổ chủ”.

Chỉ trong 2 ngày, trong căn nhà của vợ chồng ông Thanh đã xảy ra 32 vụ cháy khác nhau. Gia đình hoang mang đã khiêng cả giường tủ và các vật dụng khác ra ngoài sân.

Hàng trăm lượt người trong và ngoài xã đổ về nhà ông Thanh để chứng kiện hiện tượng lạ lùng, “xưa nay hiếm”.

Người dân địa phương cho biết, trước nay trên địa bàn chưa từng xảy ra hiện tượng nào tương tự.

Trong khi đó, kết luận ban đầu của cơ quan chức năng khăng định rằng đây là những vụ đồ vật tự cháy, không do bàn tay con người thực hiện.

Đến nay, sự việc hi hữu này vẫn chưa có kết luận cụ thể

Sáng 3/4, ông Phạm Văn Hóa, Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ cho biết, sau khi nhận được thông báo từ huyện, UBND tỉnh Nghệ An đã lập đoàn liên ngành gồm CA Nghệ An, Sở KH – CN, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Hội đồng khoa học trường Đại học Vinh,… triển khai xuống địa bàn để nắm thông tin, điều tra vụ việc. Nguyên nhân vụ việc sẽ được làm rõ trong thời gian tới.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn