Đại gia Hà Nội chi tiền tỷ tiêm tế bào gốc để hồi xuân

Thứ ba, 09/04/2013, 13:46
Một đại gia Hà Nội ở tuổi 70 vừa sang Hàn Quốc lấy tế bào gốc từ mỡ bụng ra nuôi cấy, rồi tiêm vào cơ thể mình với hy vọng sẽ trẻ và khỏe hơn để hưởng thụ cuộc sống.

Tiền tỷ để làm "chuột bạch"

Vị đại gia nói trên từng là giám đốc một doanh nghiệp lớn kể: Cách làm rất đơn giản, chỉ mất vài phút với một chiếc kim dài cỡ 10cm, kỹ thuật viên đưa vào vùng rốn hút ra khoảng 5gr mỡ bụng chẳng hề đau đớn gì và đưa đi nuôi cấy.

Sau 1 tháng, sẽ được tiêm truyền tế bào gốc đã nuôi cấy vào cơ thể. Mỗi lần tiêm là 200 triệu tế bào, tiêm trong 6 lần, khoảng cách giữa mỗi lần tiêm là 15 ngày.

Trường hợp, ai muốn tiếp tục nuôi dưỡng tế bào gốc của mình thì gửi tới các ngân hàng lưu giữ và bảo quản, còn không thì thôi.

Theo vị giám đốc này, cấy tế bào gốc sẽ giúp cơ thể tăng sức khỏe, trẻ mãi không già, phòng và chữa một số bệnh như tiểu đường, nhồi máu, tim, parkinson, thậm chí kể cả ung thư.


te bao goc

Người bạn đã mách bảo cho ông chia sẻ rằng, sau khi tiêm tế bào gốc vào cơ thể, đến nay thấy người luôn tràn đầy năng lượng, làm việc không biết mệt mỏi, vui vẻ suốt ngày, đặc biệt chuyện tình dục không khác gì trai 20, mặc dù ông đã bước sang độ tuổi "thất thập cổ lai hy".

Năm nay ông gần 70 tuổi, thời gian qua vị đại gia thấy sức khỏe ngày một suy giảm, nên cũng đã tính toán sắp xếp mọi việc để lo cho hậu sự. Tuy nhiên, khi được một người bạn đã đi cấy tế bào gốc tại Hàn Quốc mách bảo, ông quyết định sang Hàn Quốc điều trị.

Theo vị giám đốc này phong trào sang Hàn Quốc nuôi cấy tế bào gốc của người Việt Nam ngày càng tăng. Đối tượng chủ yếu là những người thành đạt có nhiều tiền và tuổi đã cao.

Với đối tượng này, điều họ mong muốn nhất là khỏe mạnh, còn nếu tiêm tế bào gốc có xảy ra chuyện gì không hay cũng chẳng sao, chẳng có gì để mất khi tuổi đã cao nên sẵn sàng làm "chuột bạch".

Hiện nay, tổng chi phí cho 1 lần nuôi cấy và 6 lần tiêm truyền tế bào gốc từ mỡ bụng tại nước ngoài vào cơ thể hết 35.000 USD (tương đương với trên 700 triệu đồng), có những ca lên đến 60.000 USD, chưa kể chi phí đi lại ăn ở. Tính trung bình mỗi lần cấy tế bào gốc hết không dưới một tỷ đồng.

Ngành kinh doanh "hốt bạc"?

Theo các nhà khoa học, thời gian gần đây thế giới đã có nhiều thành tựu trong nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc vào trị liệu sức khỏe. Sử dụng tế bào gốc có thể điều trị các bệnh đái tháo đường, tổn thương cột sống, bệnh parkinson, bệnh tim... Nhiều căn bệnh khác đã được thế giới nghiên cứu và chữa khỏi dựa trên một công thức chung là "tế bào gốc". Đặc biệt, tế bào gốc có thể chặn đứng sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ.

Thậm chí, một thí nghiệm mới đây đã chứng minh, chỉ một mũi tiêm tế bào gốc duy nhất đã giúp những con chuột bạch sống lâu gấp ba lần. Ngoài ra, mũi tiêm còn giúp chúng phát triển lớn hơn và khỏe mạnh hơn.

te bao goc

Đến nay, nhiều cơ sở y tế triển khai nghiên cứu và ứng dụng ghép tế bào gốc trong điều trị như bệnh viện Trung ương Huế, bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện 108… Ở Việt Nam, việc nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc đã được tiến hành từ thập niên 90 của thế kỷ trước. Năm 1995, bệnh viện Truyền máu, huyết học TP.HCM đã tiến hành ca ghép tế bào gốc đầu tiên để điều trị cho bệnh nhân bị bệnh về máu.

Viện Huyết học – truyền máu TW cũng tiến hành ghép tế bào gốc tạo máu điều trị bệnh từ năm 2006, cho đến 11/2011 đã tiến hành ghép được 37 ca. Bệnh viện Việt - Đức cũng đã ứng dụng công nghệ tế bào gốc mỡ trong điều trị tổn thương cột sống có liệt tủy cho bệnh nhân.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn