Triều Tiên tuyên bố ngày mai phóng tên lửa về phía Nhật

Thứ ba, 09/04/2013, 19:22
Triều Tiên vừa thông báo cho đoàn ngoại giao của một số nước về kế hoạch phóng tên lửa bay qua bầu trời Nhật, hướng ra Thái Bình Dương vào ngày mai.

Thông tin này vừa được tờ Sankei Shimbun của Nhật Bản đăng tải, sau khi các thông tin tình báo tiết lộ Triều Tiên đã lắp hai tên lửa tầm trung vào bệ phóng di động ở bờ biển phía đông và có thể bắn thử tên lửa trước ngày 15/4, kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Không chỉ vậy, theo thông tin mới nhất, Triều Tiên vừa cảnh báo người nước ngoài tại Hàn Quốc khẩn trương sơ tán trong hôm nay.

"Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang hướng đến một cuộc chiến tranh nhiệt hạch. Trong trường hợp chiến tranh nổ ra, chúng tôi không muốn người nước ngoài sống tại Hàn Quốc gặp nguy", KCNA dẫn nguồn Ủy ban Hòa bình châu Á - Thái Bình Dương của Triều Tiên tuyên bố.

Trong khi đó, Nhật Bản vừa triển khai các bệ phóng tên lửa Patriot với mục đích phòng vệ nhằm chống lại cuộc tấn công tiềm năng của Triều Tiên giữa bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang sôi sục.

 
 Nhật Bản triển khai tên lửa.

Theo Đài truyền hình NHK của Nhật Bản, các bệ phóng được trang bị tên lửa đất đối không Patriot đã được triển khai ở 3 căn cứ của Không quân phòng vệ (ASDF) của Nhật Bản hôm qua. Một trong những căn cứ của ASDF nằm ở vùng ngoại ô Thủ đô Tokyo và một căn cứ khác được đặt ở thành phố Kakamigahara, tỉnh Gifu.

Ngày 30/3, Triều Tiên tuyên bố hành xử theo quy tắc thời chiến với Hàn quốc đồng thời cảnh báo, bất cứ động thái khiêu khích nào của Seoul và Washington cũng sẽ kích hoạt một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn diện.

Chưa hết, Bình Nhưỡng cũng mạnh mẽ cảnh báo nếu Washington và Seoul liều lĩnh phát động tấn công phủ đầu thì cuộc xung đột "sẽ không giới hạn trong một cuộc chiến tranh khu vực mà sẽ bùng phát thành cuộc chiến tranh toàn diện, cuộc chiến tranh hạt nhân".

Bình luận về cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Nga, Vladimir Putin, hôm qua cảnh báo, cuộc xung đột hạt nhân tiềm năng tại khu vực này sẽ chuốc lấy mất mát và đau thương hơn nhiều so với thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn