Thai phụ 7 tháng bất ngờ đột tử

Thứ tư, 17/04/2013, 07:29
 Các bác sĩ cố hết sức cứu thai nhi, nhưng người mẹ tắt thở đã lâu, đành bất lực...

Chiều 16/4, chị Nguyễn Thị Kim Giang (24 tuổi, quê Cần Thơ) đã được gia đình đưa về Bình Dương hỏa táng.

Anh Cao Trung Hiếu, trên tay bồng đứa con trai mới hơn 1 tuổi, đứng bên bàn thờ vợ sụt sùi kể lại: Sáng sớm 14/4, tại phòng trọ cả 2 thuê ở tại khu phố Ông Nhiêu, phường Long Trường, quận 9-TPHCM, vợ anh dậy sớm nấu cơm để 2 vợ chồng đem theo ăn khi đi bán vé số.

thai phu
 Anh Hiếu và con thẩn thờ cạnh bàn thờ vợ

Lúc này, anh nghe vợ ho vài tiếng cùng lúc máu trong miệng trào ra, rồi gục xuống nền nhà. Quá hoảng sợ, anh nhờ những người hàng xóm trông chừng đứa con trai là cháu Cao Trung Hậu, rồi vội vã đưa vợ vào bệnh viện quận 2 cấp cứu.

“Trên đường đi, tay chân vợ tôi lạnh cứng và khi đến bệnh viện, các bác sĩ xác định vợ tôi đã tử vong”, anh Hiếu cho biết.

Lúc này, các bác sĩ nhanh chóng kiểm tra tim thai để cứu thai nhi, tuy nhiên một lần nữa, anh Hiếu đau đớn nhận tiếp hung tin: Con anh đã chết cùng mẹ.

Sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan điều tra Công an quận 9 đã tiến hành khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân tử vong của chị Giang. Theo anh Hiếu, bước đầu CQĐT xác định vợ anh tử vong do bệnh lý phổi.

“Có thể Giang biết mình bệnh đã lâu nhưng giấu chồng con vì hoàn cảnh nghèo khó, sợ tốn tiền thuốc men, bệnh viện. Đến khi trở nặng thì không cứu được, bỏ lại đứa con thơ dại”, anh Hiếu khóc nghẹn nói.

thai phu

 Cháu Hậu chưa tròn 2 tuổi từ đây đã sống cảnh mồ côi mẹ

Sau khi vợ chết, dù rất muốn đưa vợ về quê chôn cất nhưng vì không có tiền, anh Hiếu không thực hiện được. Nhờ sự giúp đỡ của chính quyền phường Long Trường và những người hàng xóm tốt bụng, anh đã mua được cho vợ chiếc áo quan để đi thiêu, rồi sau này đưa về quê thờ cúng.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn