Thanh Hóa: Nhiễm cúm A/H1N1, bé 12 tuổi tử vong

Thứ ba, 23/04/2013, 15:29
Ngày 23.4, bé gái vừa nhập viện điều trị bệnh cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư đã tử vong. Bệnh nhân 12 tuổi, trú tại Vĩnh Lộc (Thanh Hoá).

Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cho biết, bệnh nhi vào viện trong tình trạng suy hô hấp rất nặng, được đặt ống nội khí quản, thở máy.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhi dương tính với virus cúm A/H1N1. Ngay khi nhập viện, bệnh nhân đã được dùng thuốc kháng virus. Tuy nhiên, cháu bé đã không qua khỏi.

benh nhi

Bệnh nhi khi đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư.

Đáng chú ý, anh rể của bé gái này, từ Hà Nội về Thanh Hoá thăm gia đình, đã bị cúm và lây cho 3 người khác trong gia đình. Tuy nhiên, hai người khác tự khỏi bệnh còn bé gái lại có biểu hiện bệnh nặng.

Bệnh nhân bị ho, sốt, khó thở từ ngày 16.4, sau đó được đưa vào bệnh viện Vĩnh Lộc, do bệnh không khỏi nên gia đình lại chuyển bé gái lên bệnh viện tỉnh Thanh Hoá, rồi lên Bệnh viện Lao và Bệnh phổi T.Ư.

Hình ảnh X.quang cho thấy bệnh nhi có tổn thương lan toả hai phổi, tiến triển rất nhanh, khó thở tăng lên nên lại chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư.

Theo bác sĩ Hà, virus H1N1 gây cúm trên người thường gây bệnh bệnh nhẹ, bệnh nhân có thể tự khỏi sau vài ngày ho, sốt nhẹ, tỷ lệ tử vong rất thấp. Tuy nhiên, gần đây, liên tục có các ca cúm A/H1N1 với các biểu hiện bệnh nặng trong đó có 2 trường hợp đã tử vong trong tháng 4. Bác sĩ Hà đặt dấu hỏi về việc virus H1N1 đã sắp xếp lại gen và có các biến đổi để gây bệnh nặng hơn.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn