Vụ ba nữ sinh bị bắt sang Campuchia: Nạn nhân cuối cùng đã được chuộc về

Thứ ba, 23/04/2013, 16:54
Cuối cùng, với số tiền chuộc 15 triệu đồng, gia đình ông Phạm Văn H. (ấp 7, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú) đã chuộc được con gái về sau hơn nửa tháng bị bắt giữ ở Campuchia.

Sáng ngày 23/4, ông H. và vợ là bà Nguyễn Thị Đ. cho biết vừa chuộc con gái là Phạm Thị A. Đ. (học sinh lớp 9 trường THCS Tân Tiến, huyện Đồng Phú) tại cửa khẩu Long Bình (tỉnh An Giang, giáp biên giới Campuchia) và đưa về nhà an toàn.

Theo bà Đ. thì sau nhiều ngày bặt tin, đến sáng ngày 20/4 bà nhận được điện thoại của nhóm bắt cóc “thương lượng” số tiền để chuộc con. Cuối cùng chúng đã chấp nhận số tiền là 15 triệu đồng.
 
 
Em Phạm Thị A.Đ đã được chuộc về với giá 15 triệu đồng.

Ngay trong đêm, 2 vợ chồng ông H, bà Đ. đã vượt hàng trăm km để tới cửa khẩu biên giới Campuchia giáp với tỉnh An Giang, địa điểm bọn chúng yêu cầu. Tại đây bà Đ. được một xe ôm do bọn chúng chỉ định làm trung gian nhận tiền và đưa em Đ. giao cho gia đình.

Trao đổi với phóng viên, em Đ. cho biết bị 2 đối tượng vốn là bạn cùng xóm tên Công Đ. và Ngọc A. (đều còn đang đi học lớp 11 trên địa bàn huyện Đồng Phú) dụ dỗ đưa sang biên giới.

Theo đó em và một người bạn tên Nh. ở thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) được 2 đối tượng nói trên rủ “bao” đi taxi qua cửa khẩu Campuchia chơi cho biết.

Do ham vui nên cả 2 nhận lời và khi đến nơi đã bị bắt giữ, sau đó các đối tượng bắt cóc gọi điện tống tiền gia đình đòi chuộc mạng. Em Đ. khẳng định chính Công Đ. và Ngọc A. là 2 “cò mồi”.

Theo ông H. thì toàn bộ vụ việc đã được ông trình báo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Phước.

Trước đó, trong những ngày đầu tháng 4, trên địa bàn huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) liên tiếp có 3 nữ sinh bị bắt cóc đưa sang biên giới Campuchia rồi đòi tiền chuộc.

Trong số đó, em Nguyễn Thị Q.Nh. (học sinh cấp 3 một trường PTTH ở huyện Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đã được gia đình chuộc về ngay sau hôm bị bắt cóc với giá 60 triệu đồng. Đến ngày 12/4, em Trần Thị T.T (học sinh lớp 9 trường THCS Tân Lập, Đồng Phú ) cũng đã được chuộc về sau gần 10 ngày ở xứ người với giá 15 triệu đồng.

Hiện PC45 Công an tỉnh Bình Phước đang điều tra làm rõ đường dây bắt cóc tống tiền này.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn