2.000 cảnh sát Nga truy bắt kẻ giết người hàng loạt

Thứ tư, 24/04/2013, 22:27
Cảnh sát Nga vừa tóm gọn một tay súng bị tình nghi giết chết 6 người, sau một cuộc truy bắt quy mô lớn kéo dài hơn 24 giờ.

Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy nghi phạm Sergei Pomazun, 31 tuổi, bị cảnh sát ghìm chặt sau khi phát hiện y đang cố gắng nhảy lên một tàu chở hàng ở thành phố Belgorod, gần biên giới Ukraina, nơi các vụ nã súng diễn ra.

Kẻ sát nhân Sergei Pomazun lúc bị cảnh sát bắt giữ

"Tao không bắn trẻ em. Tao đang bắn vào địa ngục", người đàn ông có đôi mắt man dại gào lên.

AFP cho hay Pomazun đã lấy một khẩu súng trường đi săn của cha, bắn chết ba nhân viên tại một cửa hàng bán đồ đi săn hôm 22/4, rồi cuỗm ít nhất thêm một khẩu súng nữa, bỏ ra ngoài và nã tiếp vào ba người qua đường. Đó là một người đàn ông 45 tuổi và hai bé gái 14 và 16 tuổi.

Sau cùng, y tẩu thoát trên chiếc BMW của cha mà y dùng để lái đến cửa hàng trên.

Khoảng 2.000 cảnh sát, trong đó có cảnh sát chống bạo động từ Moscow, đã truy lùng y khắp thành phố và vùng lân cận, trong khi người dân địa phương đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng tại hiện trường. Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Kolokoltsev và trưởng điều tra viên Nga Alexander Bastrykin đã có mặt ở Belgorod để chỉ đạo vụ truy bắt và điều tra kẻ sát nhân.

Trong quá trình đuổi bắt Pomazun tối hôm qua, một cảnh sát cũng bị y chống cự bằng dao làm bị thương nghiêm trọng ở đầu. Tuy nhiên, tính mạng của cảnh sát này không bị đe dọa.

Cha mẹ của Pomazun gần đây đã gọi cho cảnh sát hai lần để trình báo về thái độ hung hăng của con trai họ. Y có nhiều tiền án và chỉ mới ra tù hồi năm ngoái.

Nghi phạm sát nhân hiện từ chối cung cấp bằng chứng cho cảnh sát. Y sẽ sớm được giám định tâm lý để xác định xem có đủ điều kiện ra tòa hay không. Nếu bị buộc tội, y có thể lĩnh án chung thân vì tội giết người hàng loạt.

Những vụ nã súng như trên rất hiếm khi xảy ra ở Nga, nơi việc sở hữu súng hầu như chỉ hạn chế trong giới hành pháp và quân đội.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn