10.000 tỷ đồng xây đường ở khu đô thị Thủ Thiêm

Thứ sáu, 26/04/2013, 17:18
Đại lộ vòng cung, đường ven hồ trung tâm, ven sông Sài Gòn, đường trên cao sẽ kết nối 8 phân khu chức năng của Thủ Thiêm và là 4 trục giao thông chính của khu đô thị được kỳ vọng đẹp nhất Đông Nam Á.

Sáng nay, lãnh đạo TP HCM và các bộ, ngành đã bấm nút khởi công đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật chính và dự án khu dân cư thấp tầng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Sơ đồ 4 tuyến đường chính tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

4 tuyến đường chính của khu đô thị mới Thủ Thiêm có tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng (theo hình thức xây dựng - chuyển giao) dự kiến hoàn thành năm 2016. Khu dân cư thấp tầng rộng hơn 37 ha gồm các chức năng nhà ở, thương mại, trường học, công viên... cùng 10 tuyến đường phụ khác bước đầu được hình thành.

Theo chủ đầu tư, việc triển khai cùng lúc 2 dự án hạ tầng giao thông và khu dân cư thấp tầng nhằm đảm bảo sự đồng bộ, gắn kết và phát triển cho cả khu đô thị mới Thủ Thiêm. Từ đó tạo điểm nhấn đầu tiên thúc đẩy, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với khu đô thị mới này.

Thứ trưởng Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho rằng, trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, việc khởi công dự án xây dựng 4 tuyến đường chính và khu dân cư thấp tầng sẽ là điểm sáng kích thích thị trường bất động sản khôi phục.

Ông cũng đề nghị UBND TP HCM và Ban quản lý khu đô thị mới Thủ Thiêm hỗ trợ chủ đầu tư tối đa về thủ tục hành chính để khu đô thị sớm hoàn thành, góp phần thay đổi diện mạo thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

Các công nhân thi công công trình ngay sau lễ khởi công.

Về phía UBND thành phố, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết, đã mất hơn 10 năm giải tỏa 15.000 hộ với khoảng 60.000 dân thuộc 5 phường của quận 2. Hiện đã hoàn thành hơn 99% và có mặt bằng để triển khai dự án.

"Thành phố xin ghi nhận đóng góp của bà con quận 2 đã bàn giao mảnh đất nhiều năm mình gắn bó để phục vụ cho dự án. Thành phố sẽ thực hiện hết trách nhiệm để đảm bảo cho cuộc sống của bà con tốt đẹp hơn", ông Quân nói.

Ngoài 2 dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật và khu dân cư thấp tầng được khởi công sáng nay, hiện Thủ Thiêm có gần 20 dự án đã triển khai như dự án 6.200 căn hộ tái định cư; tháp đa chức năng, trong đó có tháp quan sát với chiều cao tối đa lên đến 86 tầng; dự án Trung tâm Hội nghị quốc tế; Quảng trường trung tâm...

Theo VNE

Các tin cũ hơn