"Chiêu độc" bán 500 tờ vé số mỗi ngày ở Sài Gòn

Thứ ba, 07/05/2013, 07:16
Vào các buổi chiều, tại ngã tư CMT8 - Điện Biên Phủ (Q.3, TP.HCM) người đi đường thường xuyên thấy một phụ nữ hơn 40 tuổi cầm xấp vé số chạy đi chạy lại, khóc lóc để “câu” lòng thương hại.

Với chiêu này, mỗi ngày người phụ nữ bán được khoảng 500 tờ vé số. Nhiều ngày quan sát, chúng tôi thấy chị ta cầm xấp vé số hàng trăm tờ chạy đi chạy lại không chỉ trên vỉa hè mà còn ra giữa đường đông xe cộ đang lưu thông.

Khuôn mặt của chị luôn tỏ ra khắc khổ, một tay cầm xấp vé số, một tay đưa lên như lau nước mắt, miệng thì luôn nói: “Làm ơn mua giùm với, đài sắp xổ rồi mà còn nhiều quá, làm ơn mua giùm một, hai tờ với”.

ve so

ve so

 Người phụ nữ này ngày nào cũng cầm xấp vé số 500 tờ, khóc lóc để "câu" lòng thương hại của người đi đường.

Rất nhiều người đang chờ đèn đỏ hoặc đang chạy dừng lại mua vé số “giúp” chị ta. Từ 2 đến 5h chiều, người này bán sạch xấp vé số 500 tờ. Khi thấy máy ảnh chuẩn bị chụp, người phụ nữ tỏ ra dè chừng, sau đó đi khỏi khu vực “kiếm ăn” của mình.

Một người chạy xe ôm đang đợi khách bên đường, kể: “Hôm 2/5, trên tay còn hơn 200 tờ nhưng với “chiêu” đánh vào lòng thương, người này bán hết vèo. Tôi thường thấy chị ta cầm khoảng 500 tờ vé số nhưng đến 5h chiều thì hết sạch, kiếm lời trên 500.000 đồng”.

“Thấy nhiều người bị chị ta lừa, một số người còn không lấy lại tiền thối. Cách kiếm tiền kiểu này khó chấp nhận quá, tôi không làm thế vì lương tâm không cho phép”, một chị bán vé số nói.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn