Ghê rợn với những nhục hình dành cho phụ nữ ngoại tình thời cổ

Thứ bảy, 18/05/2013, 01:29
Trong quan niệm của người Ai cập cổ đại, ngoại tình là một trong những tội danh vô cùng kinh khủng và người nào trót nhận tội gian dâm sẽ bị trừng phạt.

ngoại tình

1. Cắt mũi đàn bà ngoại tình

ngoại tình

Trong những xã hội cổ đại có ghi chép văn tự, đặc biệt là tại phía Đông Địa Trung Hải, lưu vực sông Tigris và sông Euphrates, những hành vi bị khép trọng tội như giết cha, thông dâm và tù binh chiến tranh đều không thể dung thứ và phải chịu những hình phạt nặng nề.

Người phụ nữ nếu ngoại tình, sẽ không bị xử tử, nhưng hình phạt mà họ phải chịu cũng vô cùng đau đớn và tàn khốc, đó là cắt mũi. Tuy không ảnh hưởng tới khả năng sinh nở của người đàn bà, nhưng kiểu hành hình này khiến phạm nhân phải sống trong mặc cảm, tủi nhục suốt đời với dung nhan xấu xí và cơ hội để níu giữ trái tim đàn ông dường như đã hết.

2. Bị chồng và gia đình chồng giết chết

ngoại tình

Với người La Mã cổ đại, người con gái phải đặt việc bảo vệ chữ trinh lên hàng đầu và phụ nữ phải luôn thủ tiết với chồng. Nếu người chồng phát hiện vợ mình ngoại tình thì không cần phải tiến hành bất cứ hình thức xét xử nào mà có thể tự ý giết chết vợ.

Nếu như người phụ nữ ngoại tình, họ sẽ phải đối mặt với rất nhiều hình phạt thảm khốc. Người phụ nữ đó sẽ bị đuổi ra khỏi nhà, bị người chồng chửi bới và hàng xóm soi mói, không còn mặt mũi nhìn bất cứ ai. Thậm chí họ sẽ bị chính người chồng và gia đình chồng giết chết.

Nếu như người chồng bắt gặp cảnh đôi tình nhân ngoại tình, kẻ cắm sừng đó còn bị ông chồng cắt phăng của quý và đem rêu rao với xóm làng. Người vợ hư hỏng kia sẽ bị lăng nhục, thậm chí còn bị vứt cho đám nô lệ và người hầu hãm hiếp.

3. Ép ngón tay, cưỡi ngựa diễu phố nếu phụ nữ Trung Quốc cổ đại ngoại tình

ngoại tình

Tại Trung Quốc còn lưu giữ rất nhiều bằng chứng về việc tra tấn phụ nữ ngoại tình mà nổi bật trong số đó là ép ngón tay hay trừng phạt bằng "Mộc lư".

Nếu phụ nữ nào bị nghi ngờ ngoại tình hay bị bắt gặp sẽ phải đặt bàn tay mình vào dụng cụ ép tay và tra tấn. Thông thường người phụ nữ sẽ bị bất tỉnh do vỡ xương và bị dội nước để tra tấn tiếp.

ngoại tình

Ngoài ra, người phụ nữ mắt tội thông dâm thời cổ sẽ bị trừng phạt bằng một dụng cụ có hình dương vật bằng gỗ được gắn lên trên yên ngựa. Người phụ nữ bị kết án ngoại tình sẽ phải ngồi lên trên yên ngựa này và diễu khắp phố. Với màn tra tấn này, nạn nhân không chết cũng sẽ bị tàn tật cả đời.

Ngoài ra còn những biện pháp trừng trị khác như treo cổ, bắt lột đồ để đánh đập...

 

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn