Bắt bốn người Trung Quốc dùng thẻ ngân hàng giả

Thứ sáu, 24/05/2013, 15:24
Ngày 23/5, CATP Hải Phòng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng người Trung Quốc về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet và thiết bị số để chiếm đoạt tài sản”.

Các đối tượng gồm: Lin Li Hua (SN 1981, ở Phúc Thanh, tỉnh Phúc Kiến; Lin Jia Jun (SN 1993, ở Hương Châu, TP.Chu Hải, tỉnh Quảng Đông); Lin Wel (SN 1964, ở tỉnh Triết Giang) và Xiong Jie (SN 1979, ở TP.Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

Trước đó, từ tháng 2/2013, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Phòng 3 Cục C50 - Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) và Phòng PC46 (CATP Hải Phòng) đã phát hiện một số người nước ngoài sử dụng thẻ ngân hàng giả thực hiện giao dịch.

Tang vật vụ án

Thông qua tài khoản của các công ty TNHH thương mại dịch vụ C.H và H. D, những người này đã dùng thẻ ngân hàng giả thanh toán khống qua máy thanh toán thẻ (POS), rút tiền tại hai chi nhánh Ngân hàng Vietcombank Hải Phòng và Viettinbank Lê Chân. 

Lực lượng Công an đã xác lập chuyên án H213 để đấu tranh với nhóm tội phạm này và đã bắt 4 đối tượng người Trung Quốc đang nghỉ tại khách sạn Lạc Long (đường Bạch Đằng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng).

Công an đã thu giữ 3 máy tính xách tay có chứa nhiều thông tin thẻ tín dụng của chủ thẻ nhiều nước trên thế giới, 8 ĐTDĐ, 1 thiết bị ghi thông tin thẻ từ MSR 609, 5 thẻ tín dụng thanh toán quốc tế giả mạo, 2 phôi thẻ ngân hàng cùng một số hóa đơn thanh toán thẻ và 996 triệu đồng…

Các đối tượng khai nhận đã dùng máy tính xách tay, qua mạng internet lấy cắp mã số thẻ tín dụng của người nước ngoài rồi sử dụng thiết bị nạp dữ liệu thẻ từ có cổng kết nối với máy vi tính để ghi các mã số thẻ đã đánh cắp được vào phôi thẻ. 

Sau đó, các đối tượng dùng thẻ giả thanh toán khống qua máy thanh toán thẻ tại các đơn vị có máy tự động, rút tiền của các ngân hàng thương mại.

Trong khoảng thời gian từ giữa tháng 3 vừa qua, các đối tượng thực hiện nhiều lần, dùng nhiều thẻ ngân hàng giả để giao dịch rút tiền tại 2 ngân hàng trên với số tiền 3,9 tỷ đồng.

Trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen, biểu dương chiến công của các lực lượng và trao thưởng số tiền 10 triệu đồng, đồng thời chỉ đạo các lực chức năng kết hợp với công an các đơn vị, địa phương mở rộng điều tra vụ án để xử lý.

Theo VNN

Các tin cũ hơn