Trục xuất sáu người Trung Quốc khỏi Việt Nam

Thứ năm, 16/05/2013, 17:07
Thanh tra Sở Y tế và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP HCM đã phối hợp xử lý vi phạm đối với các đối tượng người Trung Quốc hoạt động khám chữa bệnh trái phép tại phòng khám Hiệp Hòa, phường 4, quận Tân Bình.

Cụ thể, trước đó trong đợt thanh tra ngày 8/5, đoàn thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm tại phòng khám trên, trong đó có việc 8 “bác sĩ” người Trung Quốc hành nghề “chui” tại đây. Sau khi xem xét mức độ vi phạm, lực lượng thanh tra tiến hành xử phạt như sau:

“Bác sĩ” người Trung Quốc hoạt động trái phép tại phòng khám Hiệp Hòa

Ông Li Hang Hai, có chứng chỉ hành nghề và giấy phép lao động nhưng vi phạm quy định về khám chữa bệnh vì chưa đăng ký hành nghề với Sở Y tế TP HCM, bị phạt tiền 7 triệu đồng; ông Zuo Guang Sheng, có giấy phép lao động nhưng chưa có chứng chỉ hành nghề bị phạt tiền 12,5 triệu đồng.

Sáu người còn lại gồm: Nie Pin, Xiao Yuan Zhong, Wang Ya Fang, Yang Jun, Zhang Gai Xiang, Lu Guo Xian, không có giấy phép lao động, chứng chỉ hành nghề bị phạt mỗi người 15 triệu đồng; đồng thời bị trục xuất khỏi Việt Nam và cấm nhập cảnh 5 năm.

Hiện, phòng Quản lý Xuất nhập cảnh đang thực hiện các thủ tục theo quy định để trục xuất 6 đối tượng này về nước.

Tổng số tiền xử phạt hành chính các đối tượng trên là 109.500.000 đồng. Ngoài ra, các sai phạm khác của phòng khám Hiệp Hòa như: Hoạt động quá chức năng, thực hiện lưu bệnh nhân trái phép, sử dụng nhiều máy móc chưa được thẩm định về chức năng, hóa chất xét nghiệm không rõ nguồn gốc, nhiều kỹ thuật vượt quá giấy phép... sẽ được xử lý sau. Thanh tra Sở Y tế TP HCM đang xem xét để đề nghị rút giấy phép hoạt động của phòng khám này.

Theo Petrotimes

Các tin cũ hơn