Nga tuyên bố giúp Syria giải phóng 150 thành phố và thị trấn

Thứ ba, 12/01/2016, 09:02
Cục Tác chiến Nga khẳng định chiến dịch không kích của nước này đã giúp quân đội Syria quét sạch phiến quân IS tại một loạt địa điểm.
Nga thực hiện hơn 1.000 cuộc không kích tại Syria trong 10 ngày đầu năm.

"Trong tháng 12/2015, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị đẩy lui khỏi 134 thành phố và thị trấn, 19 địa điểm khác được giải phóng trong đầu năm mới"Tass dẫn lời Trung tướng Sergey Rudskoy, người đứng đầu Cục Tác chiến, Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cho biết hôm qua.

Theo ông Rudskoy, kết quả này là nhờ có sự hỗ trợ của Nga ở Syria. Các cuộc phản công mang lại chiến thắng vang dội là ở Aleppo, Latakia, Hama, Homs và Raqqa.

Chỉ riêng trong 10 ngày đầu năm mới, Nga đã thực hiện gần 1.100 cuộc không kích tại Syria, nhắm vào hơn 1.000 cơ sở hạ tầng tại một loạt các địa điểm như Aleppo, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Damascus, Deir ez-Zor, Hasakeh, Deraa và Raqqa.

Nga tập trung đánh phá các cơ sở lọc dầu, các nhóm phiến quân và thiết bị quân sự nhằm làm suy yếu tiềm lực của IS, ông Rudskoy cho hay.

Chiến dịch không kích của Nga tại Syria bắt đầu từ cuối tháng 9 năm ngoái, khiến phiến quân IS bị thiệt hại nặng nề. Tại Iraq, IS cũng đang phải chống lại những cuộc phản công dữ dội của lực lượng chính phủ và để mất thành phố chiến lược Ramadi.

Theo DânTrí

Các tin cũ hơn