Chuyển 46 giáo viên làm công việc nấu cơm, quét nhà

Thứ ba, 12/01/2016, 09:22
Do tình trạng dôi dư giáo viên, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) chuyển 46 cô giáo xuống bậc mầm non làm công tác hậu cần.

Theo số liệu thống kê của Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thành, hiện địa phương có hơn 100 giáo viên hệ THCS dôi dư. Trong đó, 56 thầy cô chuyển xuống dạy cấp 1 và 46 cô giáo chuyển xuống làm hậu cần tại các trường mầm non.

Bà Nguyễn Thị Thành - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Thành - cho biết, do năm học 2013-2014 các trường THCS trên địa bàn huyện giảm số lớp, kéo theo tình trạng dôi dư giáo viên. Trong khi đó, trường mầm non lại thiếu giáo viên trầm trọng.

"Trước tình hình đó, các ban ngành của huyện đã đưa ra phương án những trường hợp dôi dư ở cấp 2 xuống dạy tại trường cấp 1 và hỗ trợ hậu cần tại trường mầm non trên tinh thần tự nguyện" - bà Thành nói.

Huyện Thạch Thành hiện có khoảng 50 giáo viên cấp 2 phải chuyển xuống trường mầm non nấu cơm, quét nhà. Ảnh: ND.

Theo tìm hiểu, hầu hết công việc của cô giáo được chuyển xuống trường mầm non là nấu cơm, rửa bát, nhặt rau, nấu nước… Tuy công việc không đến mức quá nặng nhọc nhưng nhiều cô cảm thấy buồn, bởi sau hàng chục năm đứng trên bục giảng, họ phải làm những công việc hoàn toàn khác.

Cô giáo Bùi Thị Mai (được cử xuống làm việc tại Trường mầm non xã Thành Thọ), cho biết, trước đó, cô là giáo viên dạy Lịch sử ở trường THCS xã Thành An. "Khi có chủ trương của huyện, tôi cũng muốn chuyển về gần nhà nên tình nguyện viết đơn xin đi (biệt phái) để chia sẻ khó khăn với trường mầm non. Công việc mới là nấu cơm, nhặt rau, quét nhà… Việc nhẹ nhưng ban đầu tôi cũng thấy khó, chắc do mình đang lao động trí óc nay chuyển công việc chân tay" - cô Mai chia sẻ.

Trường mầm non xã Thành Thọ - nơi có thêm 2 giáo viên về làm hậu cần. Ảnh: ND.

Cô Bùi Thị Vân – Hiệu trưởng Trường mầm non xã Thành Thọ cho hay, hiện nhà trường có 4 người làm công tác hậu cần (trong đó có 2 giáo viên cấp 2 được chuyển về), phục vụ cho hàng trăm học sinh.

"Nếu không có sự hỗ trợ thêm của 2 cô thì công tác hậu cần của trường gặp rất nhiều khó khăn" - cô Vân nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn