Đại gia Lê Ân bị đe dọa

Thứ tư, 22/06/2016, 15:48
Đại gia Lê Ân bị một kẻ lạ mặt gửi tin nhắn đe dọa, thóa mạ, xung quanh việc tháo dỡ chiếc cổng chào 480 triệu đồng.

Đại gia Lê Ân vừa gửi đơn "Khiếu nại kêu cứu khẩn cấp" đến Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đến ông Mai Ngọc Thuận - Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, ông Nguyễn Lập - Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu... trình bày việc chính quyền "ép" ông tháo dỡ cổng chào Làng du lịch Chí Linh nằm trên đường 3 Tháng 2 (trước đây là đường 51C). Ông Lê Ân đứng đơn với tư cách là Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Lê Hoàng.

Một tờ báo dẫn việc đại gia Lê Ân đã cho xem nội dung tin nhắn của kẻ "ném đá giấu tay". Tin nhắn được gửi từ sim "rác" 01695680622. Tin nhắn có nội dung: "Nếu ông còn một chút liêm sỉ và lòng tự trọng thì hãy phá bỏ cái cổng chào Làng du lịch Chí Linh ở đường Võ Nguyên Giáp đi. Đó là công trình xây dựng trái phép trên đất nhà nước đấy. Trong khi ông là con chiên mà lại xây bàn thờ ở đây thì chỉ là trò hề để thiên hạ nguyền rủa. Trâu chết để da, người chết để tiếng đấy đại gia à".

Chiếc cổng chào 480 triệu do đại gia Lê Ân xây dựng.

Liên quan đến chiếc cổng chào làng du lịch Chí Linh, được biết, UBND phường 10, TP.Vũng Tàu đã nhiều lần mời ông Lê Ân để giải quyết việc dỡ cổng do xây dựng không phép nhưng đại gia Lê Ân quyết không chấp hành.

Tỷ phú Lê Ân từng bức xúc chia sẻ trên báo Đất Việt: "Cái cổng này nằm trong dự án năm 1997, năm này tôi được chính quyền cấp cao trong tỉnh cho thành lập ngôi làng này và đầu tư làm con đường ở đây. Hồi ấy ở Vũng Tàu vẫn chưa có con đường như thế này, chính vì vậy chính quyền căn cứ vào đó mới có 1 công văn và dự án gửi cho tôi thực hiện.

Lúc đó, tôi đang làm Chủ tịch ngân hàng kiêm Chủ tịch Chí Linh, giấy phép không có nhưng tiền trong túi tôi, tôi có vàng, có đô la nên tôi mới làm. Tôi đã làm thì phải tu sửa lại cho phù hợp với cấp chính phủ".

Cũng theo ông Lê Ân: "Cùng thời gian trước đó, trong tỉnh tôi có tổ chức 1 sự kiện nên tôi đã xin sửa lại con đường làng này và cái cổng chào. Tiền bạc đối với tôi không quan trọng, nếu tổ chức sơ sài, đường làng, ngõ xóm không sạch đẹp thì sẽ làm ảnh hưởng đến các vị cán bộ, lãnh đạo. Giờ mấy ông lại bảo phá, mời tôi lên để yêu cầu phá làm sao được. Các ông ấy bảo đập tiền của tôi là đập thế nào. Tôi đã đề nghị cho tổ dân phố cái cổng này, nếu đập nó đi thì hiển nhiên là đang động đến tài sản tôi cho tổ dân phố. Chiếc cổng này tôi xây dựng hết 480 triệu đồng."

Theo báo Motthegioi, vừa qua, Công ty TNHH Lê Hoàng tiếp tục nhận được giấy mời với mục đích cụ thể là: “phối hợp lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ” để có cơ sở đập bỏ cổng chào nói trên. Ông Lê Ân nói: "Tôi kính đề nghị ông Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Bí thư Thành ủy Vũng Tàu chỉ đạo ngừng ngay việc lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ vì quá vô lý. Rất mong quý lãnh đạo xem xét giải quyết để doanh nghiệp yên tâm đầu tư kinh doanh".

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn