Đài Loan điều máy bay, tàu chiến giám sát tàu sân bay Liêu Ninh

Thứ tư, 11/01/2017, 13:18
Đài Loan điều nhiều chiến đấu cơ, tàu chiến để giám sát nhóm tàu sân bay Liêu Ninh đang di chuyển về phía Bắc qua eo biển giữa đảo này và Trung Quốc đại lục.

Nhóm tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên cơ quan quốc phòng Đài Loan Chen Chung-chi hôm nay cho biết các hệ thống cảnh giới phát hiện nhóm tàu sân bay Liêu Ninh đang di chuyển qua eo biển giữa hòn đảo và Trung Quốc đại lục nên đã điều chiến đấu cơ và tàu chiến nhằm giám sát chặt chẽ, theo Reuters.

Ông Chen cho hay nhóm tàu sân bay Liêu Ninh đang trên đường trở về sau cuộc diễn tập ở phía bắc Biển Đông, đi vào vùng nhận diện phòng không của đảo Đài Loan nhưng không áp sát hòn đảo này.

Tiêm kích và tàu chiến Đài Loan đã đi theo nhóm tàu sân bay Liêu Ninh ở giữa eo biển. Người đứng đầu Cơ quan về các vấn đề Trung Quốc của Đài Loan Chang Hsiao-yueh cho rằng người dân không nên lo ngại trước động thái này của nhóm tàu sân bay Liêu Ninh.

Cuối tháng 12/2016, Đài Loan cũng điều các tiêm kích F-16 để theo dõi tàu sân bay Liêu Ninh khi nó đi qua vùng biển phía Đông hòn đảo, trên hành trình tiến ra Tây Thái Bình Dương.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích