Triều Tiên có thể vừa phóng liên tiếp tên lửa về phía biển Nhật Bản

Thứ tư, 22/03/2017, 11:07
Triều Tiên có thể phóng vài tên lửa vào sáng nay 22/3 từ phía Đông nước này và được cho là hướng về vùng biển Nhật Bản nhưng thất bại, Kyodo dẫn nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết.

Ảnh minh họa

Nguồn tin nói rằng, các tên lửa chưa rõ loại gì này được phóng đi từ khu vực Wonsan, phía Đông Triều Tiên. Một số nguồn tin nói rằng, các tên lửa được phóng hướng về phía biển Nhật Bản, tuy nhiên vụ phóng đã thất bại.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, hiện chính phủ chưa thể xác nhận liệu các tên lửa Triều Tiên có phóng về phía biển Nhật Bản hay không. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận vụ phóng tên lửa đã thất bại và đang tiếp tục thu thập thêm thông tin.

Trước đó, giới chức quốc phòng Mỹ dự đoán Triều Tiên có thể phóng thử tên lửa trong vài ngày tới. Quan chức giấu tên của Mỹ tiết lộ, Mỹ đã tăng cường giám sát các hoạt động của Triều Tiên qua vệ tinh, máy bay không người lái và các loại máy bay trinh sát khác.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên tiếp tục căng thẳng khi Bình Nhưỡng chỉ trích các cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc. Hồi đầu tháng này, Triều Tiên đã phóng đồng loạt 4 tên lửa đạn đạo về phía vùng biển của Nhật Bản, trong đó một tên lửa đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Nhân chuyến công du châu Á trong tháng này, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã chỉ trích các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, và cảnh báo Mỹ để ngỏ khả năng dùng hành động quân sự với Triều Tiên. Ngoài ra, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang cân nhắc mở rộng các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Phản ứng về điều này, Phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Choe Myong Nam tuyên bố, Triều Tiên không sợ các lệnh cấm vận của Mỹ và quốc tế, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân để tăng khả năng tấn công phủ đầu.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn