Xe cộ tấp nập chạy trên vỉa hè gần trụ sở cảnh sát giao thông

Thứ tư, 19/04/2017, 12:53
Trong lúc cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng đang quyết liệt giành lại vỉa hè cho người đi bộ thì trên tuyến đại lộ hiện đại bậc nhất Sài Gòn, ngay cạnh trụ sở Đội CSGT, xe máy vẫn tấp nập chạy trên vỉa hè.

Đó là thực trạng đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ suốt nhiều năm qua trên đoạn vỉa hè tuyến đường Mai Chí Thọ (thuộc phường An Phú, quận 2, TP.HCM).

Giao thông vô cùng lộn xộn khi hàng đoàn xe máy cắt ngang dòng xe để leo vỉa hè đường Mai Chí Thọ, đoạn trước trụ sở Đội CSGT Cát Lái, thuộc địa bàn phường An Phú, quận 2, TP.HCM.

“Có lẽ việc xe máy phóng lên vỉa hè rồi chạy ngược chiều tại khu vực này, ngay trước trụ sở Đội CSGT Cát Lái đã tồn tại suốt nhiều năm qua mà không bị xử lý nên người dân cho là chuyện bình thường, không nghĩ rằng hành vi của mình là vi phạm luật giao thông”, một người dân địa phương cho biết.

Một đoạn vỉa hè đường Mai Chí Thọ tấp nập xe máy lưu thông suốt từ nhiều năm qua...

Ngày 18/4, theo ghi nhận của PV, tại nút giao thông Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống, khi hệ thống đèn xanh vừa bật, hàng loạt xe máy từ hướng trung tâm quận 2 qua, đã cắt ngang dòng xe từ hướng xa lộ Hà Nội vào để leo lên lề đường rồi tấp nập chạy ngược chiều trên vỉa hè đường Mai Chí Thọ.

Điều đáng nói là tại khu vực này có chốt trực của lực lượng CSGT cũng như vị trí chỉ cách trụ sở Đội CSGT Cát Lái vài chục mét, nhưng hành vi này không bị nhắc nhở.

CSGT không nhắc nhở hành vi đi xe máy trên vỉa hè?

Trao đổi với PV, 1 CSGT cho biết, việc người dân chạy trên vỉa hè để đi tắt vì cách bố trí giao thông tại khu vực còn nhiều bất tiện. Tuy nhiên hành vi vi phạm là rõ ràng, ngay trước trụ sở CSGT là phản cảm nên Đội CSGT Cát Lái sẽ có báo cáo lãnh đạo phòng; đồng thời làm việc với cơ quan chủ quản tuyến đường để tìm hướng giải quyết.

“Trước mắt chúng tôi sẽ tăng cường CSGT để xử lý, chấm dứt tình trạng phương tiện chạy trên vỉa hè nói trên”, đại diện đội CSGT Cát Lái thông tin.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích