Lô tô, những 'cô đào' phiêu bạt - Kỳ 3: Tình yêu 'mây khói', tình một đêm

Thứ tư, 19/04/2017, 14:29
'Đàn ông đến với chị có 3 loại: một là vì tiền, hai là muốn khám phá 'phụ tùng' trên cơ thể chị, ba là mê giọng hát của chị', chị Tuyết Mai Ly (44 tuổi), trưởng đoàn lô tô cùng tên tâm sự.  

Chị Ý Lan (trái) và chị Như Bình (phải) tâm sự rằng hai chị không có được hạnh phúc trọn vẹn trong tình yêu

Chị Tuyết Mai Ly, trưởng đoàn lô tô cùng tên không ít lần đau đớn đến tột cùng khi chứng kiến cảnh người chồng của mình về quê lấy vợ hoặc “hẹn hò” với những người đàn bà đúng nghĩa.

Gia đình phản đối, hàng xóm dòm ngó

Trong những ngày nắng gắt của tháng 4, chúng tôi tìm đến đoàn lô tô Tuyết Mai Ly tại xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ. Bến đậu lần này của đoàn là một bãi đất trống cạnh rãnh nước, phía sau là cánh đồng lúa một màu xanh ngắt.

Những thành viên trong đoàn, người thì ở gầm sân khấu, người thì trú tạm phía sau những gian hàng đồ chơi được dựng từ những tấm tôn cũ nát. Gian hàng xập xệ có diện tích lớn nhất là chỗ che mưa nắng của chị Tuyết Mai Ly, trưởng đoàn cùng người chồng là anh Thái Thanh Hà (42 tuổi, quê Cần Thơ) và những chú chó đáng yêu.
Chị Ly là con trai duy nhất trong gia đình nên cha muốn chị lấy vợ để có người nối dõi tông đường. Thế nhưng vì muốn được là chính mình nên chị đã cãi lời cha rồi bỏ đi theo đoàn lô tô. Đến khi chính thức là “bóng lộ”, chị trở về thăm nhà mà hàng xóm láng giềng ai nấy đều nhìn chị với ánh mắt kỳ thị, gia đình không ai nói gì nữa nhưng cũng chẳng vui vẻ nên chị ở vài ngày rồi trở lại đoàn lô tô Phi Long.
Lúc ấy, đoàn Phi Long có hơn hai chục người, chị Ly là ca sĩ còn anh Hà bán vé gian hàng trò chơi. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, thường xuyên tiếp xúc nên anh chị nảy sinh tình cảm nhưng không dám công khai vì sợ kỳ thị. Mỗi lần hẹn hò ở quán cà phê, anh chị đều phải nhìn trước, ngó sau vì sợ gặp người quen.
Tình yêu của anh Hà và chị Ly từng bị gia đình phản đối quyết liệt
Khi rời đoàn Phi Long để lập đoàn riêng, anh chị mới công khai yêu nhau. Sau đó không lâu, anh Hà dẫn chị về ra mắt gia đình.
Anh Hà tâm sự: “Lúc dẫn Ly về, gia đình ai cũng phản đối quyết liệt, hàng xóm cứ dòm ngó xem mặt mũi Ly ra sao, cơ thể thế nào. Khi đó tôi thấy thương và tội Ly lắm, chỉ tại người ta không hiểu được suy nghĩ và con người của Ly nên mới vậy. Tôi cũng đủ cách thuyết phục gia đình nhưng không được nên hôm sau hai chúng tôi quay trở lại đoàn”.
Chị Tuyết Mai Ly không ít lần đau đớn khi chứng kiến chồng "hẹn hò" với những người đàn bà khác
Hạnh phúc, khổ đau mấy hồi
Trong “căn phòng” dựng tạm 3 vách tôn và che 1 mảnh vải ngăn phòng ngủ với chỗ nấu ăn nóng hầm hập, ánh mắt chị Tuyết Mai Ly đượm buồn khi nhắc về chuyện tình của mình. Chị nói bằng giọng khàn khàn vốn có: “Chị nằm ở giới tính thứ ba, không phải là phụ nữ thật sự nhưng anh Hà là đàn ông, thời trai trẻ ảnh cũng có “vòng ngoài” này kia. Còn nay thì vợ chồng chỉ tập trung làm ăn, sống lâu với nhau nên giờ thành cái nghĩa, cái tình”.
"Chị nằm ở giới tính thứ ba, không phải là phụ nữ thật sự nhưng anh Hà là đàn ông, thời trai trẻ ảnh cũng có “vòng ngoài” này kia. Còn nay thì vợ chồng chỉ tập trung làm ăn, sống lâu với nhau nên giờ thành cái nghĩa, cái tình".
Chị Tuyết Mai Ly tâm sự
Vội quệt lớp phấn trôi theo mồ hôi trên khuôn mặt sạm đen vì nắng gió, nhìn mình trong gương, chị Ly nói đàn ông đến với chị có 3 loại: một là vì tiền, hai là muốn khám phá “phụ tùng” ở cơ thể chị, ba là mê giọng hát của chị. Chị Ly may mắn hơn khi anh Hà đến với chị bởi vì mê giọng hát trời cho của chị.
Theo lời chị Ly, có một khoảng thời gian hai người đang vui sống hạnh phúc thì anh Hà bất ngờ về quê lấy vợ theo sự sắp đặt của gia đình. Lúc ấy chị bất lực và đau đớn, không làm được gì mà cũng không dám trách móc ai, chỉ biết ôm mối hận ấy trong lòng. 6 tháng sau, anh Hà quay lại đoàn tìm chị và nói đã bỏ vợ, muốn sống với chị như trước đó. Nhớ lại những ngày tháng cũ nên chị Ly chấp nhận nhưng trong lòng thì đã không còn cảm giác như xưa.
Rồi 2, 3 năm sau, qua nhiều sóng gió chị lại thương anh Hà hơn, thậm chí còn sâu sắc hơn cả lần đầu. Chị Ly bộc bạch: “Giờ đây cuộc sống vợ chồng nói hạnh phúc cũng không phải, mà nói không hạnh phúc thì lại sai. Chỉ khi nào làm không có tiền thì chị và anh mới cãi nhau, còn có tiền thì mọi chuyện yên ổn. Vợ chồng chị chỉ mong xin được một đứa con, rồi cùng nhau chăm sóc, nhìn nó lớn lên mỗi ngày”.
Tình một đêm
Chung đoàn nhưng không có được tình yêu lâu dài như chị Mai Ly, chị Như Bình (38 tuổi, quê Đồng Nai) đã nhiều lần khóc khô nước mắt vì những người tình. Chị Như Bình bị dị tật một chân bẩm sinh, di chuyển khó khăn nên thường tự ti về điều này và tự trách mình "đã pê đê mà còn dị tật nên không có ai ở bên mình được bền lâu".
Ánh mắt chị Như Bình đượm buồn mỗi khi nghĩ về chuyện tình cảm
Nhẩm tính một hồi, chị cho hay, tính đến nay chị đã qua 4 “đời chồng”, mỗi người ở chung chừng 3 năm rồi chia tay. Trong suốt thời gian sống cùng những người "chồng" của mình, chị đều phải lo cho người ta mọi thứ. Người chồng gần đây nhất của chị là một thanh niên ở Đà Lạt vừa hơn 20 tuổi nhưng vì gia đình phản đối nên chị cũng ngậm ngùi chia tay.
Chị nói cũng buồn, nhưng chị không phải là phụ nữ thực sự, còn người ta là thanh niên mới lớn mà đi theo chị mãi thì cũng không được. “Mình đã pê đê mà còn không được lành lặn nữa thì sao dám đòi hỏi hạnh phúc", chị Như Bình nghẹn ngào.
Chị Như Bình bị tật 1 chân từ khi vừa chào đời
Ngoài 4 người “chồng”, chị Bình còn có nhiều người tình khác mà chị không nhớ hết được, chung đoàn có, những người địa phương cũng có. Theo chị Bình, nhiều người đàn ông tò mò về pê đê, muốn biết pê đê có gì khác lạ nên đến với chị, được vài ngày rồi đi.
Nhiều khi chị làm ở đoàn, họ thích rồi đến hỏi “Đi chơi không em?”, chị thấy thích nên chị đi, vui chơi thân xác trong một đêm xong mạnh ai nấy đi. Có người được chị chiều, từ đó về sau lại không tìm đến đoàn chơi lô tô nữa.
Chúng tôi chợt hỏi: “Ngủ với nhiều người vậy chị có sợ không?”, chị Bình thiệt thà đáp: “Từ khi mình còn là thằng con trai đi bơm ngực là mình đã biết trước rồi. Cuộc sống của mình sẽ khó mà có được hạnh phúc, quan trọng là mình đang sống vui mỗi ngày, còn tương lai thì ở xa lắm”.
Những chuyện buồn vui không biết kể cùng ai, chị Ý Lan hay hút thuốc để bớt cô đơn
Chị Ý Lan (52 tuổi, gốc Sài Gòn) thì kể chị cũng từng có nhiều “đời chồng” nhưng ai thì cũng ở 1, 2 năm là lặng lẽ chia tay. “Có nhiều lần hát trên sân khấu, chị nhìn xuống khán giả, thấy thanh niên nào nhìn chị say đắm là khi hát xong chị xuống làm quen, tâm sự xong tối đó sẽ đi chơi cùng nhau. Thường thì ngày hôm sau, những người này không đến chơi lô tô nữa. Trong số đó, có nhiều người hiểu thì người ta đáp ứng cho chị, còn nhiều người mình phải ép buộc họ chiều chị. Giờ cuộc đời chị chỉ nghĩ là con nước nó chảy đâu thì mình đến đó”.
Chị cũng có chồng nhưng mình ở có bền đâu cưng, trai gái ở với nhau còn chưa bền huống gì mình bóng gió. Chị ở với thanh niên vậy đó, thường là mấy người nhỏ tuổi hơn. Bao nhiêu người chị cũng không nhớ, đến dạng bảy ba hai mốt ngày thì nhiều lắm, còn ở với chị 1 năm, 2 năm thì cỡ 4, 5 người hà. Mấy người đó chị gặp trong đoàn hội chợ cũng có, hoặc nhiều khi chị hát vầy người ta tới nghe rồi mến chị nên đòi đi theo. Chị thấy chị lo được cho người ta thì chị để người ta đi theo, còn không thì thôi.
Đôi lúc chị ràng buộc người ta quá cũng không được, nhưng ở phải nể nhau vì cái giới của chị đi ra đường người ta dòm ngó lắm, chị làm gì cũng phải khéo khéo. Nhiều lần chị thấy bị tổn thương vì chị thương người ta nhưng người ta chỉ thương tội chị thôi chứ không thương thiệt tình. Người thiệt tình với chị hiếm lắm.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn