Bờ kè công viên Tầm Vu bị sụt lún

Thứ hai, 24/04/2017, 13:17
Bờ kè công viên Tầm Vu đoạn dưới chân cầu Kinh Thanh Đa, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM có một đoạn dài bị sụt lún và nghiêng. 

Bờ kè công viên Tầm Vu, quận Bình Thạnh bị sụt lún

Nhiều đoạn gạch bị bong lên, trụ rào bị nứt. Có nhiều đoạn gạch lót bị sụt xuống tạo thành hố trũng khoảng 20cm. Có đoạn cầu thang bị trốc lên hẳn và có chiều hướng bong ra khỏi phần bờ kè.

Tuy nhiên, khu vực này lại không có biển cảnh báo nguy hiểm mà vẫn cho người dân qua lại, tình trạng này xảy ra đã lâu nhưng chưa thấy khắc phục.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về hướng khắc phục công trình trên, ông Lê Ngọc Hùng - giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2) - cho biết phần bờ kè phía bờ sông được phân cấp cho Khu quản lý đường thủy nội địa quản lý, bao gồm các hạng mục cầu thang, trụ rào, lan can.

Khu quản lý giao thông đô thị số 2 chỉ quản lý phần từ mép bờ kè vào công viên, trong đó có phần đường đi dạo lót gạch đang bị sụt lún.

“Hiện tượng sụt lún bờ kè đã diễn ra vào năm 2016. Khi phát hiện các hư hỏng, Khu 2 đã phối hợp với các bên để giải quyết.

Đối với phần từ mép bờ kè trở ra sông, Khu quản lý đường thủy nội địa đã có khảo sát, đánh giá hiện tượng trên, theo đó thì việc sụt lún do những đoạn mái kè gia cố bằng cừ tràm bị nghiêng. Việc sụt lún chưa gây ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực của bờ kè.

Đối với đường đi dạo bị bong gạch, trong khi chờ có biện pháp xử lý sụt lún bờ kè của Khu quản lý đường thủy nội địa, trước mắt để đảm bảo sinh hoạt đi lại của người dân, chúng tôi đã bù lún đường đi dạo bằng cát, sắp xếp lại gạch và công việc này đã thực hiện vào tháng 11-2016.

Với tình trạng các đường đi dạo tiếp tục bị sụt lún, Khu 2 đã khảo sát, đang đề xuất chủ trương để thực hiện.

Đồng thời, Khu 2 sẽ có công văn đề nghị Khu quản lý đường thủy nội địa sớm khắc phục các khuyết điểm phía bờ kè trở ra sông để đảm bảo an toàn cho người dân” - ông Hùng nói.

Theo TTO

Các tin cũ hơn