Bộ trưởng Bộ Y tế: Chúng ta phải thành thật trước sự cố y khoa này!

Thứ tư, 31/05/2017, 13:53
Sáng 31.5, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm các gia đình nạn nhân đã mất trong vụ chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã ân cần, động viên, thăm hỏi các gia đình. Bà cũng mong các gia đình gắng vượt qua nỗi đau, mất mát to lớn này.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã làm việc với UBND tỉnh Hòa Bình, Sở Y tế Hòa Bình và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Bộ trưởng cho rằng, sự cố y khoa này quá đau xót.

“Tai biến y khoa là không mong muốn và xảy ra với cả các nước phát triển. Tuy nhiên, sự cố này là nghiêm trọng. Chúng tôi chỉ đạo Sở Y tế Hòa Bình thành lập Hội đồng chuyên môn, có sự tham gia của các chuyên gia”, Bộ trưởng khẳng định.

Cũng theo Bộ trưởng, người nhà bệnh nhân không mong muốn về sự cố đáng tiếc này và chính các thầy thuốc chăm sóc bệnh nhân cũng không mong muốn.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

“Tôi rất chia sẻ với đồng nghiệp. Chúng ta hay gọi là mang nghiệp vào thân. Nhưng đã là khoa học thì phải trung thực, đã là thầy thuốc cũng phải thế. Tôi chia sẻ với đồng nghiệp về sự cố này, Bệnh nhân ra đi và gia đình bệnh nhân cũng mong muốn làm rõ nguyên nhân, do đó chúng ta cần phối hợp với cơ quan chức năng để sớm làm rõ nguyên nhân.

Chúng ta phải thành thật, cầu thị trước sự cố y khoa này. Quy trình đã ban hành, tự chúng ta biết quy trình của chúng ta chỗ nào cần khắc phục… để việc tìm nguyên nhân nhanh hơn, công bố nguyên nhân cho gia đình bệnh nhân, cho công luận để giảm bớt áp lực cho bệnh viện, sớm ổn định tình hình hoạt động của bệnh viện”, Bộ trưởng nói.

TS Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh - nói: "Mặc dù nguyên nhân chưa tìm ra, nhưng trước mắt chúng tôi xin nhận lỗi, nhận trách nhiệm cả về phía bệnh viện và ban lãnh đạo bệnh viện".

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình cũng chia sẻ: "Sự cố này khiến chúng tôi quá đau đớn. Tuy nhiên, trong giao ban toàn bệnh viện, tôi cũng đề nghị toàn thể cán bộ bình tĩnh để tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho 1.000 bệnh nhân khác thường xuyên thăm, khám và điều trị tại bệnh viện".

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích