Tổng thống Trump: Không có bằng chứng thông đồng với Nga

Thứ bảy, 17/06/2017, 08:44
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng dù một cuộc điều tra đã được tiến hành trong suốt nhiều tháng qua, song chưa có bất kỳ bằng chứng nào được đưa ra để chứng minh rằng ông thông đồng với người Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

“Sau 7 tháng điều tra với các cuộc điều trần trước ủy ban (Quốc hội) liên quan tới khả năng “thông đồng giữa tôi với người Nga”, hiện vẫn chưa có ai trình ra bất kỳ bằng chứng nào. Thật đáng buồn!”, Reuters dẫn lời Tổng thống Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm 16/6.

Các thành viên trong đội ngũ tranh cử của ông Trump hiện nằm trong diện điều tra của các ủy ban tình báo của lưỡng viện và Cục Điều tra Liên bang (FBI). Những người này bị nghi ngờ đã “bắt tay” với phía Nga, can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

Ngày 15/6, Tổng thống Trump đã lên tiếng chỉ trích các cuộc điều tra này, cho rằng đây là “cuộc săn phù thủy lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, được dẫn dắt bởi những con người tệ hại và mâu thuẫn”.

Ông chủ Nhà Trắng cũng thừa nhận rằng ông đang bị điều tra về vai trò của mình trong vụ sa thải Cựu Giám đốc FBI James Comey hồi tháng 5. Vào thời điểm bị sa thải bất ngờ, ông Comey đang dẫn dắt cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ, và động thái trên đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về sự tác động của ông Trump đối với các cuộc điều tra liên quan đến Nga.

Giữa lúc cuộc điều tra về mối quan hệ của Tổng thống và Nga đang là đề tài chú ý của dư luận, Politico đưa tin các thành viên cấp cao trong đội ngũ tranh cử của ông Trump đã nhận được email đề nghị bảo toàn tất cả các tài liệu liên quan đến Nga.

Ngoài ra, các tài liệu liên quan đến các quan chức cấp cao trong đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump như cựu quản lý chiến dịch tranh cử Paul Manafort, các cố vấn Carter Page, Rick Gates, Roger Stone và cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn cũng được yêu cầu phải giữ lại.

Tất cả 5 quan chức trên đều từng bị điều tra về mối quan hệ giữa họ với Nga. Trong đó, ông Michael Flynn đã bị mất chức cách đây vài tháng sau khi bị “tố” che giấu thông tin về các cuộc tiếp xúc riêng với các quan chức Nga.

Theo Dân Trí 

Các tin cũ hơn