Con rể Tổng thống Trump Jared Kushner bị điều tra

Thứ sáu, 16/06/2017, 10:16
Phó Tổng thống Mike Pence đã thuê luật sư đại diện trong vụ điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller

Jared Kushner, con rể của Tổng thống Trump bị điều tra về nghi vấn quan hệ với Nga

Ông Jared Kushner, con rể và cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump,  đang bị điều tra liên quan đến nghi vấn quan hệ với Nga trong thời gian bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Tờ The Washington Post ngày 15.6 dẫn nguồn thạo tin tiết lộ công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang tập trung điều tra các giao dịch tài chính và kinh doanh của ông Kushner và một số nhân vật như cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, cựu giám đốc ban vận động của ông Trump Paul Manafort và cựu cố vấn ban vận động Carter Page.

Hồi tháng 5, The Washington Post cũng đưa tin rằng Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang chú ý đến 2 cuộc gặp của ông Kushner với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak và lãnh đạo ngân hàng nhà nước Vnesheconombank của Nga, ông Sergey Gorkov. Theo The Washington Post, cuộc điều tra của công tố viên Mueller mới chỉ ở giai đoạn ban đầu và chưa rõ liệu ông có đưa ra những lời buộc tội hình sự sau khi hoàn tất hay không.

Đáp lại, luật sư Jamie Gorelick của ông Kushner tuyên bố không biết bài báo của The Washington Post muốn nói đến điều gì, đồng thời cho rằng việc công tố viên đặc biệt điều tra hồ sơ tài chính là điều bình thường. "Ông Kushner trước đây tình nguyện trình lên Quốc hội những gì ông biết về vấn đề liên quan đến Nga. Ông ấy cũng sẽ làm như vậy nếu được liên lạc tham gia điều tra", luật sư Gorelick nói.

Trong một diễn biến liên quan, Phó Tổng thống Mike Pence đã thuê luật sư đại diện trong vụ điều tra của công tố viên đặc biệt Mueller. Giám đốc truyền thông của ông Pence, Jarrod Agen xác nhận rằng Phó Tổng thống đã thuê luật sư Richard Cullen, cựu Tổng chưởng lý bang Virginia để hỗ trợ trả lời các cuộc câu hỏi của ông Mueller, theo CNN.
Những thông tin này lần lượt xuất hiện sau khi The Washington Post đưa tin rằng ông Mueller đang điều tra nghi vấn Tổng thống Trump cản trở công lý. Tổng thống Mỹ phản pháo lại trên Twitter rằng The Washington Post dựng chuyện và không hề có bằng chứng xác thực nào.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích