Xử lý một công ty gắn hình ảnh chai bia lên di tích Ngọ Môn

Thứ sáu, 16/06/2017, 09:04
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ mời đại diện Công ty Carlsberg Việt Nam làm việc, yêu cầu công ty có lời xin lỗi công khai trước dư luận.

Ngày 15/6, ông Lê Sĩ Minh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết Thanh tra Sở này đang phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh xử lý việc Công ty Carlsberg Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo.

Theo đó, trong hình ảnh đăng trên trang Facebook Huda Beer, mặt trước di tích Ngọ Môn có dán đầy hình ảnh những chai bia Huda. Trong khi đó, ở hình ảnh cầu Trường Tiền, các trụ cầu được thay thế bằng các chai bia.

Hình ảnh được đăng tải trên trên trang Facebook Huda Beer đã bị gỡ bỏ.

Sau một thời gian được đăng tải trên Facebook, những hình ảnh trên đã gây bức xúc trong dư luận.

Đơn vị truyền thông của Công ty Carlsberg Việt Nam đã rút hình ảnh trên khỏi trang và thay thế bằng hình ảnh không có các chai bia. Tuy nhiên, hình ảnh các chai bia lấp đầy cổng Ngọ Môn và cầu Trường Tiền vẫn được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, việc làm trên của Công ty Carlsberg Việt Nam đã vi phạm quy định của Luật Quảng cáo. Trên cơ sở đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao yêu cầu Công ty Carlsberg Việt Nam gỡ bỏ những hình ảnh quảng cáo trên.

"Chúng tôi sẽ mời đại diện Công ty Carlsberg Việt Nam làm việc và yêu cầu công ty có lời xin lỗi công khai trước dư luận, đồng thời cam kết không tái phạm", ông Minh nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn