Đại gia vàng xin giữ biệt thự trên núi... làm du lịch

Thứ năm, 15/06/2017, 15:32
Ông Ngô Văn Quang có đơn gửi các cơ quan Đà Nẵng xin giữ lại khu biệt thự để xây dựng khu du lịch trên phần đất rừng đã được cấp.

Trưa ngày 15/6, trao đổi với PV, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), cho biết quận đã nắm được thông tin ông Ngô Văn Quang, Giám đốc công ty vàng Phước Minh (Quảng Nam) gửi đơn xin giữ lại khu biệt thự trên núi Hải Vân để xây dựng thành khu du lịch trên phần đất rừng đã được cấp.

Theo ông Hưng, ông Quang đã có đơn trực tiếp gửi cho UBND và HĐND TP.Đà Nẵng trình bày về nguyện vọng trên.

Sau đó HĐND TP.Đà Nẵng đã giao cho UBND quận Liên Chiểu xem xét, lấy ý kiến của các ban, ngành và người dân.

Ông Ngô Văn Quang đã chấp hành nghiêm túc việc tháo dỡ các công trình biệt thự trái phép.

“Sắp tới quận sẽ triển khai kế hoạch trên và sẽ có báo cáo cụ thể lên thành phố. Giờ nếu thành phố cho phép thì cũng tạo điều kiện cho ông Quang”, ông Hưng nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cũng khẳng định, tính đến thời điểm này, ông Ngô Văn Quang đã chấp hành nghiêm túc việc tháo dỡ các công trình biệt thự trái phép.

“Ông Quang đã chủ động phối hợp và bỏ tiền ra để tháo dỡ các hạng mục vi phạm. Tuy nhiên hiện nay, ông Quang chưa có chỗ chuyển đi nên tạm thời đồ đạc cất vào 2 nhà tạm trong khuôn viên. Trong khu nhà cũng có 1 vài người ở đó trông coi. Ngôi biệt thự sau khi tháo dỡ thì cũng tan hoang, bỏ thành đống mối ăn hết”, ông Hưng nói thêm.

Về phản ánh phần tường rào cao gần 2m bọc kín khu biệt thự vẫn còn nguyên mặc dù hạng mục này nằm trong danh mục phải bị tháo dỡ hay cổng sắt kiên cố xung quanh khu biệt thư, ông Hưng cho biết, quận đồng ý để ông Quang tháo dỡ sau cùng.

“Đường bê tông thì tạm thời chưa tháo dỡ, để cho người dân đi lại qua đó. Còn hàng rào là để bảo vệ xung quanh, ngăn người dân đổ rác hay nhảy vào trong khu nhà.

Quận cũng rất quan tâm đến vấn đề này. Địa phương tạm thời cho tồn tại hạng mục đó cho đến khi xử lý xong thì sẽ tháo dỡ", ông Hưng giải thích thêm.

Trước đó, vào năm 2014, khu biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang được người dân phát hiện xây dựng trái phép năm 2014.

Ngay sau đó, HĐND, Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng đã vào cuộc yêu cầu ông Quang phải tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép, trả lại hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên sau nhiều lần trì hoãn, đến thời điểm này, các hạng mục xây dựng trái phép của khu biệt thự mới được tháo dỡ.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn