Bất ngờ lời Chủ tịch vụ ôtô tông nhóm phóng viên VTV

Thứ năm, 15/06/2017, 12:55
Theo ông Văn, do không ai bị thương tích, chỉ có máy quay bị đổ, sự việc không nghiêm trọng nên ông không đến hiện trường.

Xung quanh thông tin lái xe tông thẳng nhóm phóng viên VTV, sáng ngày 15/6, trao đổi với PV, ông Lê Hồng Văn - Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho rằng, nhà báo Trần Thị Tuyết Mai – Ban Thời sự VTV1, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) không gọi điện cho ông sau khi sự việc xảy ra.

"Chị Tuyết Mai không gọi cho tôi sau sự việc xảy ra, chỉ có 1 phóng viên báo Tiền Phong gọi cho tôi, cuộc gọi đó tôi vẫn lưu giữ trên điện thoại. Tuy nhiên, người gọi cho tôi thông báo sự việc có đi cùng trong nhóm phóng viên VTV đó hay không thì tôi không biết", ông Văn nói.

Theo ông Văn, sau khi ông nhận được cuộc điện thoại thông báo sự việc, ông đã điều ngay lực lượng công an gồm trưởng, phó công an xã, 1 công an thường trực và trước đó có 1 công an đồn Phù Lỗ đang ở trụ sở UBND xã cũng ra hiện trường cùng.

Chiếc máy quay bị chiếc xe ôtô tông hư hại

"Từ cơ quan tôi ra chỗ hiện trường sự việc cũng hơn 1km nên đương nhiên cũng phải mất 10-15 phút di chuyển, còn thông tin 30 phút mới có người ra thì tôi không rõ", ông Văn nói thêm.

Nói về thông tin ông không xuất hiện khi nhận được tin báo nhóm phóng viên bị xe tông, vị lãnh đạo xã cho rằng, sau khi ông nhận được điện thoại của công an ở hiện trường báo về việc nhóm phóng viên không ai bị thương tích, sự việc xảy ra không phải nghiêm trọng nên ông không đến.

"Nếu xảy ra với con người thì tôi phải đến, nhưng máy quay chỉ bị đổ, không nghiêm trọng, làm sao tôi phải đến", vị lãnh đạo xã cho hay.

Cùng ngày, trao đổi về thông tin này, chị Tuyết Mai cho biết, người đi cùng đoàn chị đã gọi điện cho ông Văn thông báo sự việc.

"Người trong đoàn với tôi gọi điện cho ông Văn thông báo sự việc đâu có khác gì nhau. Người gọi điện hôm đó là người đã từng viết bài phản ánh về những sai phạm ở đó nên đã xin đi cùng nhóm chúng tôi để xem xét vụ việc xử lý đến đâu rồi", chị Tuyết Mai thông tin.

Cũng theo chị Tuyết Mai, người trong đoàn tác nghiệp hôm đó đã phải gọi điện cầu cứu ông Văn mà ông ấy không xuống hiện trường là không làm hết trách nhiệm.

Về việc này, ngày 14/6, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ việc nhóm phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam bị chiếc xe bán tải tông vào sáng 13/6 để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 13/6, sau khi kết thúc buổi làm việc với lãnh đạo xã Phù Lỗ, đoàn nhà báo đã đến khu vực hồ thủy lợi bị lấn chiếm để ghi nhận thực tế.

Lúc này, bất ngờ xuất hiện một ôtô bán tải đi từ phía trong khu vực hồ thủy lợi bị lấn chiếm lao thẳng về phía đoàn công tác rồi bỏ đi.

Rất may chiếc xe đã không tông trúng người nào trong đoàn công tác, nhưng chiếc máy quay phim (được cho là giá trị trên một tỉ đồng) đã bị hư hỏng.

Bắt khẩn cấp đối tượng tông nhóm phóng viên VTV

Sáng 15/6, công an Sóc Sơn (Hà Nội) đã ra Lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Hạnh, đối tượng liên quan đến vụ phá hỏng máy quay phim của nhóm phóng viên VTV đang tác nghiệp tại địa bàn xã Phù Lỗ vào sáng 13/6.

Cùng với lệnh bắt khẩn cấp, công an Sóc Sơn đã quyết định tạm giữ hình sự Trần Văn Hạnh để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích