Thủ tướng Australia bị lộ đoạn ghi âm 'giễu nhại' TT Trump

Thứ sáu, 16/06/2017, 08:36
Đoạn ghi âm rò rỉ trên mạng xã hội cho thấy Thủ tướng Australia "nhại" lại cách nói chuyện của Tổng thống Trump trong một buổi tiệc kín tại Canberra.

Theo AFP, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull vừa có một buổi tiệc cùng các nhà báo và chính trị gia tại sự kiện thường niên của nghị viện Australia hôm 14/6. Trong một đoạn ghi âm được rò rỉ sau buổi tiệc, ông Turnbull đã "nhại" lại phong cách nói chuyện đặc trưng của Tổng thống Trump.

"Donald và tôi, chúng tôi đang chiến thắng, chiến thắng hết các cuộc thăm dò", ông nói. "Chúng tôi thắng rất nhiều. Chúng tôi chiến thắng như chưa từng chiến thắng".

"Chúng tôi đang thắng. Không phải ở những cuộc thăm dò giả. Chúng không phải là những cuộc thăm dò mà chúng tôi đã thắng", Thủ tướng Australia nói trước đám đông đang cười hưởng ứng.

Tổng thống Trump và Thủ tướng Turnbull trong cuộc gặp ở New York ngày 4/5. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Trump thường xuyên ca ngợi chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử, cũng như chỉ trích truyền thông Mỹ là "tin tức giả".

Ngoài việc "nhại" ông Trump, Turnbull cũng tự châm chọc bản thân khi cố gắng làm quen với Tổng thống Trump khi 2 người gặp nhau ở New York.

"Thật là tuyệt vời. Đó là một lần tự an ủi thật tuyệt vời", ông Turnbull nói.

Trong cuộc hẹn hồi tháng 5 tại New York, Tổng thống Mỹ đã để Thủ tướng Australia đợi 3 tiếng vì bận ăn mừng thắng lợi bước đầu trong việc lật đổ Obamacare.

Khác với tiệc tối thường niên cho các nhà báo tại Nhà Trắng, buổi tiệc của nghị viện Australia là một tiệc kín và không được đưa tin. Tuy nhiên, sau khi đoạn băng ghi âm trên bị rò rỉ trên mạng xã hội, kênh Channel Nine (Australia) đã quyết định đưa tin về buổi tiệc.

Thủ tướng Turnbull sau đó nói rằng tâm điểm của trò cười là ông chứ không phải Tổng thống Trump. Trong khi đó, Đại sứ quán Mỹ tại Canberra cũng nhìn nhận những lời nói của ông Turnbull theo hướng vui đùa.

Dù vậy, CNN nhận định: "Cú điện thoại sắp tới của Thủ tướng Turnbull và Tổng thống Trump sẽ gượng gạo lắm đây".

Cuộc nói chuyện điện thoại đầu tiên giữa Thủ tướng Turnbull và Tổng thống Trump kể từ khi ông Trump nhậm chức đã kết thúc bằng tràng nạt nộ rồi cúp máy từ phía Tổng thống Mỹ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích