Xả nước ngập phòng, cứu cả nhà thoát chết trong vụ cháy ở London

Thứ sáu, 16/06/2017, 11:01
Một bà mẹ nhanh trí đã nghĩ ra cách xả nước ngập bên trong căn hộ của mình tại tòa tháp Grenfell ở London để tạo độ ẩm, giúp cả nhà thoát chết trong gang tấc khi vụ hỏa hoạn xảy ra.

Natasha Elcock sống cùng gia đình tại tầng 11 của tòa tháp Grenfell ở London (Ảnh: Metro)

Theo Dailymail, Natasha Elcock, 39 tuổi, đã kể lại cách cô cứu cả gia đình thoát khỏi vụ cháy tại tòa tháp Grenfell ở thủ đô London, Anh hôm 14/6 bằng cách vặn tất cả các vòi nước trong phòng tắm.

Tôi xả nước ngập phòng tắm. Tôi muốn để cho căn hộ thật ẩm ướt. Có thể cách đó đã cứu sống chúng tôi”, Natasha cho biết.

Khi vụ cháy xảy ra, Natasha cùng con gái 6 tuổi và bạn trai đang bị mắc kẹt trong căn hộ trên tầng 11 của tòa tháp. Ban đầu, cả gia đình được những người lính cứu hỏa yêu cầu ở yên trong căn hộ. Tuy nhiên, khoảng 90 phút sau, họ được kêu gọi tìm cách thoát ra khỏi phòng.

“Chúng tôi đã thử đi ra cửa nhưng ở đó nóng quá. Chúng tôi để con gái trên sàn ướt và cả ba cùng đi vào căn phòng mát nhất”, Natasha kể lại.

Theo miêu tả của người phụ nữ này, “cảnh tượng lúc đó rất khủng khiếp khi cửa ra vào phình to ra còn các cửa sổ bắt đầu nứt và có tiếng kêu lách tách”.

Natasha cho biết cô đã gọi gần 100 cuộc điện thoại cầu cứu, và cuối cùng các nhân viên cứu hỏa đã tới kịp để cứu sống họ. Sau đó, cả nhà được đưa tới bệnh viện để cấp cứu do bị ngạt khí.

Cảnh sát London hôm qua 15/6 xác nhận ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại tháp Grenfell và con số này dự kiến sẽ còn tăng lên trong những ngày tới. Tòa tháp Grenfell được xây dựng từ năm 1974 với khoảng 120 căn hộ và từng được cảnh báo nhiều lần về nguy cơ hỏa hoạn.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn