Mỹ đổ lỗi cho Triều Tiên vì cái chết bí ẩn của nam sinh

Thứ ba, 20/06/2017, 09:30
Giới chức Mỹ đã mạnh mẽ lên tiếng chỉ trích Triều Tiên sau khi sinh viên Otto Warmbier tử vong không lâu sau khi được Bình Nhưỡng phóng thích trong tình trạng hôn mê, Bloomberg cho biết.

Otto Warmbier khi bị Triều Tiên bắt giữ

Theo Bloomberg, phát biểu vài giờ sau khi nam sinh viên Otto Warmbier qua đời tại bệnh viện, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đổ lỗi sự việc đáng tiếc này là do sự "ngược đãi" của Triều Tiên.

Trong một thông cáo phát đi cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói rằng: "Chúng tôi quy trách nhiệm cho Triều Tiên vì hành động giam giữ không hợp pháp đối với Otto Warmbier, và yêu cầu Triều Tiên lập tức thả 3 công dân khác của Mỹ cũng đang bị giam giữ trái phép".

3 công dân Mỹ khác đang bị Triều Tiên giam giữ gồm có Tony Kim, Kim Dong-chul và Kim Hak-song.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cũng bình luận: “Nhiều phụ nữ và nam giới vô tội thiệt mạng dưới bàn tay Triều Tiên, nhưng hơn ai hết, trường hợp của Otto Warmbier đã chạm đến trái tim của người Mỹ".

Warmbier, 22 tuổi, đã tử vong hôm qua 19/6 tại bệnh viện chỉ vài ngày sau khi được Triều Tiên phóng thích trong tình trạng hôn mê.

Theo gia đình Otto, anh rơi vào tình trạng hôn mê từ tháng 3/2016 không lâu sau khi bị kết án 15 năm lao động khổ sai ở Triều Tiên. Tuy nhiên hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Otto.

Hôm 15/6, Triều Tiên tuyên bố thả Otto vì “lý do nhân đạo”. Việc phóng thích diễn ra sau khi quan chức đặc phái viên Mỹ Joseph Yun tới Triều Tiên để thương thuyết theo chỉ thị của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo truyền thông Triều Tiên, Otto, 22 tuổi, bị Bình Nhưỡng bắt giữ với cáo buộc cố ăn trộm một biểu ngữ có khẩu hiệu tuyên truyền của Triều Tiên. Otto đến Triều Tiên cùng với một nhóm du khách.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn