Điều chuyển công tác một cán bộ phường "hành" dân khi cấp giấy khai tử

Thứ tư, 26/07/2017, 18:10
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các sở, ngành liên quan khẩn trương kiểm tra thông tin người dân phản ánh, bị UBND phường Văn Miếu gây khó khăn khi làm thủ tục khai tử.

Bà Vũ Mai Khanh (trái) trong buổi cung cấp thông tin cho báo chí sáng nay 26.7

Liên quan đến vụ việc người dân phản ánh UBND phường gây khó khăn khi làm thủ tục cấp giấy khai tử, hôm nay 26.7, UBND thành phố Hà Nội đã ra văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của chủ tịch Nguyễn Đức Chung, yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu về dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa).

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu. Đồng thời, kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 29.7, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Liên quan đến vụ việc này, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết một trong hai cán bộ liên quan đến vụ việc sau khi giải trình đã bị điều chuyển công tác ngay trong buổi kiểm điểm của phường vào ngày 20.7. Cụ thể, lãnh đạo phường đã quyết định không để ông Nguyễn Lê Hiếu tiếp tục làm ở bộ phận một cửa, tiếp dân và sang làm văn phòng HĐND, giúp việc cho công tác thống kê. Ông Hiếu là người trực tiếp tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục làm giấy khai tử cho gia đình chị Hoa.

Trước đó như PV đã đưa tin, chị Vũ Thanh Hoa (ở phường Văn Miếu) đã chia sẻ trên mạng xã hội Facebook về việc gia đình chị bị gây khó khăn, phải đi lại nhiều lần mới xin được giấy khai tử cho bố đẻ vào ngày 19.7 vừa qua. Cũng theo phản ánh của chị Hoa, bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu đã có những lời lẽ không đúng mực với người dân, trong đó có việc nói người nhà chị Hoa là "vô văn hóa".
Trao đổi với chúng tôi, về những phản ánh nêu trên, bà Vũ Mai Khanh phủ nhận và khẳng định phường đã làm đúng chức trách nhiệm vụ, không gây khó khăn cho người dân, thậm chí còn tạo điều kiện và linh động cấp giấy khai tử cho người dân sớm hơn quy định.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường cho rằng bản thân không hề tỏ thái độ gì với công dân, không có các lời lẽ lăng mạ hay chửi bới công dân.
Mặc dù phủ nhận thông tin của người dân, nhưng đến tối 25.7, lãnh đạo UBND phường Văn Miếu đã đến gia đình chị Hoa để xin lỗi và nhờ gỡ bỏ các thông tin chị đã đăng tải trên facebook.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn