Gần 3,5 triệu người Triều Tiên đăng ký nhập ngũ đánh Mỹ

Thứ bảy, 12/08/2017, 12:02
Gần 3,5 triệu thanh niên và cựu binh CHDCND Triều Tiên đã đăng ký nhập ngũ trong động thái nhằm đáp trả lệnh trừng phạt kinh tế của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc áp đặt lên nước này.

Gần 3,5 triệu người đăng ký nhập ngũ tại Triều Tiên chỉ trong vài ngày qua

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên đưa tin có 3,475 triệu sinh viên, lao động trẻ và cựu binh đã đăng ký nhập ngũ chỉ trong 3 ngày sau khi chính quyền nước này hôm 7.8 cảnh báo sẽ trả đũa Mỹ vì ủng hộ lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an LHQ.

"Toàn bộ người dân trên khắp cả nước đang vùng lên đáp trả Mỹ gấp ngàn lần. Tại tỉnh Bắc Hwanghae, 89.000 thanh niên đã đăng ký nhập ngũ hoặc tái đăng ký chỉ trong ngày 9.8. Tại huyện Daedong, tỉnh Nam Pyongan, hơn 20.000 sinh viên, đảng viên và người lao động đăng ký gia nhập quân đội", Rodong Sinmun viết.

Trước đó, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin giới trẻ toàn quốc đã tổ chức các cuộc mít tinh thể hiện nguyện vọng gia nhập quân đội. Chỉ riêng tại thủ đô Bình Nhưỡng, có khoảng 100.000 người tham gia và ủng hộ tuyên bố trả đũa của chính quyền đối với Mỹ.

Trong khi đó, các nghiệp đoàn lao động, giới trẻ... cũng tổ chức mít tinh trong ngày 11.8 nhằm phản đối nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an mới đây, dự kiến khiến doanh thu xuất khẩu của Bình Nhưỡng giảm 1 tỉ USD/năm.
Theo Thanh Niên

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn