Trận chiến quyết định số phận Syria, vẫn chết cứng

Thứ sáu, 11/08/2017, 16:07
Quân đội Syria tiếp tục gặp khó khăn và bị tổn thất về người trên đường tiến vào khu vực chiến lược quan trọng Deir ez-Zor.

Hãng tin Al-Masdar News của Syria đã thông báo rằng, trận chiến ở tỉnh Deir ez-Zor chỉ mới diễn ra cách đây vài tháng, tuy nhiên nó đã và đang trở thành cuộc chiến quan trọng nhất và khốc liệt nhất trong cuộc xung đột ở Syria.

IS tập trung phần lớn các chiến binh tới mặt trận Deir ez-Zor (Ảnh minh họa)

Sau khi giành thắng lợi lớn ở hầu hết các thành phố quan trọng và dành quyền kiểm soát các vị trí chiến lược, quân đội Syri dưới sự yểm trợ của Nga hiện nay đang tập trung các lực lượng tấn công vào khu vực Deir ez Zor.

Nên nhớ rằng khu vực này là vị trí chiến lược quan trọng và có nguồn tài nguyên vô cùng phong phú, vì vậy khủng bố IS sau khi thất bại ở các khu vực xung quanh đều tập trung lực lượng ở khu vực này.

Hiện tại cả Nga và Mỹ đều mong muốn giành quyền kiểm soát nó khiến cuộc chiến ở khu vực này trở nên nghiêm trọng và mang tính chiến lược của trận đánh.

Hiện tại các trận đánh tại các khu vực sa mạc diễn ra rất ác liệt. Sau khi mất quyền kiểm soát ở các khu vực miền Trung và miền bắc Syria, lực lượng khủng bố IS rút về kiểm soát vùng sa mạc rộng lớn và ngăn chặn quân đội Syria tiến vào Deir ez-Zor.

Khi quân đội Ả Rập Syria (SAA) giành quyền kiểm soát khu vực Ukayarbat ở phía đông nam Hama, chỉ huy lực lượng khủng bố IS đã gửi đến khu vực này rất nhiều các chiến binh thánh chiến. Quân tiếp viện của IS không mất quá nhiều thời gian và nhanh chóng kết hợp với các lực lượng tại chỗ để sẵn sàng chiến đấu. Rõ ràng khủng bố IS cũng muốn chứng minh rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đánh lớn này.

Lực lượng khủng bố đã tấn công vào lực lượng SAA tại khu vực Huimaima, cuộc tấn công này khiến 22 binh sĩ SAA chết và hơn 40 người bị thương. Tuy nhiên sau đó quân đội SAA đã đẩy lùi bọn khủng bố này.

Hiện tại trên đường tiếp cận và tiến vào khu vực Deir ez-Zor quân đội Syria đã và đang gặp phải sự kháng cự rất mạnh từ phía khủng bố IS.

Tại một số cửa vào khu vực này quân đội SAA không thể tiến thêm được bước nào và phải chờ tiếp viện.

Trong những ngày tới khi các lực lượng quân đội SAA và các lực lượng đồng minh của họ tiếp tục kéo về khu vực này, buộc khủng bố IS phải rút vào trong khu vực Deir ez-Zor.

Các chuyên gia nhận định rằng, trong khu vực này khủng bố IS sẽ dùng tất cả mọi khả năng của mình đề chiến đấu ở trận đấu quyết định cuối cùng này.

Nguồn tin cũng cho biết thêm, giao tranh giữa lực lượng chính phủ Syria và tổ chức khủng bố IS vẫn tiếp diễn tại khu vực al-Sukhnah. Trong khi đó, Không quân Nga cũng tiến hành không kích vào căn cứ của IS ở phía đông bắc al-Sukhnah và ngôi làng al-Koum, al-Tayebah, gây tổn thất nặng cho bọn khủng bố.

Rõ tàng trong cuộc chiến cuối cùng này, quân đội SAA có lợi thế rất lớn đó là sự hỗ trợ của lực lượng Nga. Lực lượng hàng không vũ trụ Nga, các cố vấn quân sự và các lực lượng khác của Nga sẽ đóng vai trò quan trọng trong trận chiến quyết định này.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn