Ông Hải muốn toàn quyền dọn vỉa hè: Nôn nóng quá!

Thứ sáu, 11/08/2017, 11:58
Ông Hoan cho rằng, việc ông Đoàn Ngọc Hải muốn toàn quyền dọn vỉa hè là việc chung, không phải muốn xử ai thì xử.

Liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải, phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) tiếp tục xuống đường dẫn đầu đoàn kiểm tra, xử phạt tình trạng lấn chiếm vỉa hè, ngày 11/8, theo thông tin trên báo , ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP cho rằng, đó là công việc bình thường.

“Anh Hải phụ trách mảng đó thì anh đi xử lý công việc là chuyện bình thường thôi. Trước đây, sau khi làm xong thì anh chuyển lại cho địa phương thực hiện, mình chỉ đóng vai trò giám sát. Nay thấy tình hình chưa tốt thì tiếp tục tăng cường kiểm tra”, ông Hoan nói.

Nói về đề xuất được trao quyền xử lý cán bộ của ông Đoàn Ngọc Hải, ông Hoan cho rằng đó là việc chung, phải thực hiện đúng quy trình, không phải muốn xử ai thì xử.

Chiếc xe BWM i8 vi phạm đậu trên vỉa hè đường Hoàng Sa bị đoàn kiểm tra của ông Hải xử lý.

“Anh Hải nôn nóng muốn xử lý nhanh một số trường hợp; tuy nhiên, việc này phải theo đúng quy định”, ông Hoan khẳng định.

Về phản ánh vỉa hè lại nhếch nhác trở lại, ông Trương Trung Kiên, trưởng ban đô thị HĐND TP.HCM cho rằng, khi chưa có thông tin đầy đủ, việc nói tốt hơn hay xấu đi sẽ không chính xác. Về cách làm của ông Đoàn Ngọc Hải, ông Kiên cho rằng mỗi quận tuỳ vào đặc thù sẽ có những cách chỉ đạo và thực hiện khác nhau.

Như đã đưa tin trước đó, ông Hải cho rằng, bộ mặt đô thị của trung tâm thành phố nhếch nhác như hiện nay là không thể chấp nhận được.

Theo ông Hải, cách làm của 10 phường hiện nay là đang "dòm ngó cấp trên", làm cho có, thậm chí "vỉa hè càng bầy hầy họ càng thích". Do vậy phải quy trách nhiệm cho chủ tịch phường, tránh tình trạng người nào cuối năm cũng xuất sắc trong khi nhiệm vụ không hoàn thành.

"Tôi đã hứa với lãnh đạo thành phố là trong năm nay sẽ lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường ở quận 1. Nhưng để làm được thì thành phố phải cho tôi toàn quyền xử lý sai phạm ở vỉa hè, xử lý cả cán bộ", ông Hải đề nghị.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn