Ông Đoàn Ngọc Hải bị người vi phạm phản ứng quyết liệt khi dẹp vỉa hè

Thứ hai, 14/08/2017, 09:23
Trong quá trình ra quân dẹp vỉa hè chiều 13/8, đoàn liên ngành do ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) - dẫn đầu đã liên tiếp vấp phải sự phản ứng quyết liệt của người vi phạm. Tuy nhiên với sự giải thích thuyết phục của ông Hải, tất cả người vi phạm đều chấp nhận ký vào biên bản.

Cụ thể, khoảng 16h chiều 13/8, khi đoàn liên ngành do ông Hải dẫn đầu tiến hành kiểm tra chiếc ôtô đậu trên vỉa hè trước toà nhà Indochine Park Tower số 4 - 4B Nguyễn Đình Chiểu (phường Đa Kao, quận 1).

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế và chủ xe ôtô đã đứng ra phản ứng lại với tổ công tác khi cho rằng họ đậu xe trong khoảng lùi của toà nhà.

Người đàn ông tự xưng là chủ xe đã có những lời nói rất nặng nề dành cho các thành viên tổ công tác xử lý vỉa hè.

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND Quận 1 (TP.HCM) dẫn đầu đoàn liên ngành quận 1 ra quân dẹp vỉa hè chiều 13/8
Sau khoảng 20 phút xảy ra cự cãi qua lại giữa chủ xe, tài xế và các thành viên tổ công tác, trực tiếp ông Đoàn Ngọc Hải đã đứng ra giải quyết và nói chuyện với tài xế.

Cũng thời điểm này, người đàn ông tự xưng chủ xe yêu cầu ông Hải đưa giấy tờ ra xử lý xe của mình, tuy nhiên ông Hải mời người này ra ngoài vì đoàn chỉ làm việc đối với tài xế, không làm việc với chủ xe.

Xin mời anh đi chỗ khác, anh có bia rượu rồi tôi không tiếp anh được”, ông Hải nói với người đàn ông xưng là chủ xe.

Sau một hồi tranh cãi, cuối cùng tài xế chiếc ôtô cũng chấp hành ký vào biên bản lỗi đậu xe trên vỉa hè với số tiền phạt là 700 ngàn đồng.

Cũng tại đây, một người đàn ông khác xưng là cư dân ở tại toà nhà Indochine Park Tower đến ý kiến với ông Hải về việc toà nhà không có chỗ dừng đậu xe để lên xuống khách.

Lúc này ông Hải khẳng định rằng toà nhà có tầng hầm và có khoảng lùi để cho khách đậu xe.

Chiếc ôtô đậu trên vỉa hè, tài xế và chủ xe đã phản ứng quyết liệt với tổ công tác

“Bây giờ tôi trả lời luôn cho anh nè, đồng chí Nam phó chánh văn phòng sẽ vào chỉ cho anh khoảng lùi của toà nhà. Khoảng lùi của toà nhà nếu tất cả các xe lên đỗ trong khoảng lùi đó là không vi phạm, nếu tôi phạt anh là tôi sai” - ông Hải giải thích.

Sau khi nghe Phó chủ tịch quận 1 giải thích, người đàn ông vui vẻ chấp nhận.

Chưa hết, khi đoàn công tác do ông Hải tiến hành kiểm tra chiếc ôtô đậu trên vỉa hè trước khách sạn Golden số 140 Lý Tự Trọng (phường Bến Thành), tài xế chiếc ôtô cũng đứng ra phản ứng rất quyết liệt với tổ công tác.

Tài xế cho rằng chỉ mới chạy lên rước khách, không phải dừng lâu trên vỉa hè.

“Ví dụ em đậu xe ở đây mà em đi lang thang ở đâu thì mấy anh phạt em chịu. Bây giờ xe máy, xe hơi trên lề kìa, mấy anh làm hết không”, tài xế Trần Văn Thư bức xúc phản ứng lại tổ công tác.

Tuy nhiên sau khi nghe ông Hải giải thích, tài xế Thư cũng chấp hành ký vào biên bản xử phạt.

Trong khoảng 4 tiếng ra quân xử lý tình trạng vi phạm lấn chiếm vỉa hè chiều 13/8, đoàn liên ngành do ông Hải dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra, xử phạt hàng loạt ôtô đậu trên vỉa hè, trong đó nhiều phương tiện không có mặt tài xế đã bị niêm phong cẩu về phường.

Ngoài ra, đoàn liên ngành cũng đã xử phạt một người đàn ông tiểu bậy trên vỉa hè đường Nguyễn Đình Chiểu với mức phạt 2 triệu đồng.

Đoàn liên ngành do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đã liên tiếp vấp phải sự phản ứng quyết liệt của người vi phạm trong chiều 13/8.
Một tài xế sau hồi phản ứng quyết liệt với đoàn công tác, đã chấp nhận nộp phạt lỗi vi phạm đậu xe trên vỉa hè
Lực lượng chức năng thu giữ nhiều vật dụng chiếm vỉa hè
Một chiếc ôtô đậu trên vỉa hè bị cẩu đi

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn