Tỷ lệ ủng hộ ông Trump tăng mạnh sau tuần căng thẳng với Triều Tiên

Thứ hai, 14/08/2017, 09:29
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump có xu hướng tăng trở lại trong bối cảnh Mỹ-Triều Tiên leo thang căng thẳng, khảo sát công bố cuối tuần qua cho thấy.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Hãng tin The Hill dẫn kết quả khảo sát của hãng Rasmussen công bố ngày 11/8 cho biết, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump hiện là 45%, tăng so với mức 39% cách đây hơn 1 tuần.

Đây là tỷ lệ ủng hộ cao nhất dành cho ông Trump kể từ ngày 12/7. Tuy nhiên, khảo sát cũng chỉ ra, ông Trump vẫn đối mặt với tỷ lệ cử tri không hài lòng cao. Cụ thể, 53% người được khảo sát nói rằng họ không hài lòng với những gì ông Trump đã làm trong suốt 200 ngày đầu nhiệm sở.

Trong tuần qua, Tổng thống Trump liên tục đưa ra những lời cảnh báo với Triều Tiên sau khi Triều Tiên tuyên bố đang cân nhắc kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ.

“Giải pháp quân sự đã sẵn sàng, đã khóa và lên nòng, Triều Tiên nên hành động sáng suốt. Hy vọng ông Kim Jong-un sẽ tìm được một hướng đi khác”, ông Trump bình luận trên Twitter hôm 11/6.

Cũng theo khảo sát của Rasmussen, 45% người Mỹ ủng hộ dùng biện pháp quân sự để giải quyết vấn đề tên lửa hạt nhân của Triều Tiên. Khảo sát của Rasmussen được tiến hành với 1.500 cử tri Mỹ tuần trước.

Mỹ nhiều lần tuyên bố sẵn sàng dùng biện pháp quân sự với Triều Tiên, nhưng đến nay vẫn theo đuổi các giải pháp ngoại giao. Tổng thống Trump tuần trước liên tục đưa ra những cảnh báo cứng rắn với Bình Nhưỡng, nhưng cũng nhấn mạnh vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với Triều Tiên.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn