​Giám đốc CIA: không có mối đe dọa chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên

Thứ hai, 14/08/2017, 10:16
Giám đốc cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo khẳng định không có mối đe dọa về chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên bất chấp căng thẳng đang gia tăng.

Giám đốc CIA Mike Pompeo nói rằng ông sẽ không ngạc nhiên nếu Bình Nhưỡng lại phóng thử tên lửa - Ảnh: AFP

Đài BBC ngày 13-8 dẫn lời ông Pompeo nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng đang chuyển sang mức "đáng báo động mới" về chương trình vũ khí và sẽ không gây ngạc nhiên nếu nước này thử nghiệm một vụ phóng tên lửa khác.

Ngoài ra ông Pompeo nói rằng ông "khá chắc chắn" rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ "tiếp tục cố gắng phát triển" chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

Ông Pompeo cũng cho rằng Bình Nhưỡng đang tiến gần đến việc phát triển thành công một vũ khí hạt nhân có khả năng tấn công vào nước Mỹ.

Giám đốc CIA cảnh báo thêm rằng sự kiên nhẫn chiến lược của Washington dành cho chính quyền Kim Jong Un đã kết thúc và cả 2 nước này trong những ngày qua đã nổ ra những cuộc khẩu chiến gay gắt.

Bình Nhưỡng đã loan báo kế hoạch bắn tên lửa vào lãnh thổ Guam của Mỹ tại Thái Bình Dương, khẳng định sẽ hoàn thành kế hoạch này giữa tháng 8.

Đáp lại Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Triều Tiên sẽ gặp rắc rối lớn nếu có chuyện xảy ra tại Guam.

Tuy nhiên ông Pompeo phủ nhận về một mối đe dọa của một cuộc xung đột hạt nhân. "Tôi đã nghe nhiều người bàn về chiến tranh hạt nhân, thông tin tình báo không cho thấy chúng ta đang ở thời điểm đó" - giám đốc CIA tuyên bố.

Một số nước đồng minh của Washington cũng bày tỏ quan ngại về sự leo thang của cuộc khủng hoảng hiện tại trên bán đảo Triều Tiên.

Đồng minh lớn nhất của Triều Tiên là Trung Quốc cũng lên tiếng kêu gọi các bên kiềm chế.

Theo TTO

Các tin cũ hơn